20/12/2015 Chúa Nhật IV Mùa Vọng C

Audio Phút Cầu Nguyện Chúa Nhật IV Mùa Vọng C

PHÚC ÂM: Lc 1, 39-45

“Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa đến viếng thăm tôi”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Ngày ấy, Maria chỗi dậy, vội vã ra đi tiến lên miền núi, đến một thành xứ Giuđêa. Bà vào nhà ông Dacaria và chào bà Isave. Và khi bà Isave nghe lời chào của Maria, thì hài nhi nhảy mừng trong lòng bà, và bà Isave được đầy Chúa Thánh Thần, bà kêu lớn tiếng rằng: “Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ, và Con lòng Bà được chúc phúc! Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm tôi? Vì này, tai tôi vừa nghe lời Bà chào, hài nhi liền nhảy mừng trong lòng tôi. Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện”.

Suy niệm: Người ta thường nói “Phúc bất trùng lai”! Nhưng ở đây là phá lệ! Có thể thấy ngay, ít nhất bà Ê-li-sa-bét cũng được phúc tới hai lần. Chẳng những được Chúa cất đi nỗi buồn son sẻ và cho mang thai trong lúc tuổi già, bà lại còn được Đức Ma-ri-a, Mẹ Đấng Cứu Thế, đến viếng thăm. Hai người mẹ chia sẻ niềm vui quá sức mong đợi và ca tụng kỳ công Chúa đang thực hiện cho mình và nơi mình. Niềm vui của hai người mẹ càng thêm sâu đậm vì niềm vui diễn ra trong cuộc hội ngộ giữa hai người con trong lòng họ. Cuộc hội ngộ của hai thai nhi qua hai người mẹ làm sứ giả chứng tỏ rằng kỷ nguyên cứu độ đã thực sự mở màn. Ê-li-sa-bét ca ngợi Đức Ma-ri-a có phúc vì đã tin bởi vì chính bà cũng nhờ tin mà biết được điều đó. Và nếu kể cả niềm vui của Gio-an nhảy mừng trong lòng mẹ vì được lãnh nhận ơn cứu độ thì Ê-li-sa-bét thực sự diễm phúc tới ba lần!

Mời Bạn: Có những cuộc vui thô thiển dung tục, vui trong sự thoả mãn những dục vọng thấp hèn, vui trên sự đau khổ của người khác. Bạn đã cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc do đức tin mang lại hay chưa (chẳng hạn việc chừa bỏ thành công một nết xấu, luyện tập một nhân đức có kết quả, gặp gỡ kết hợp với Chúa trong giờ cầu nguyện, v.v…)?

Chia sẻ: Trao đổi những kinh nghiệm sống đó của bạn trong giờ hội thảo nhóm hoặc giờ kinh trong gia đình bạn.

Sống Lời Chúa: Bạn dâng một lời nguyện tạ ơn Chúa mỗi khi cảm nhận được hạnh phúc Chúa ban tặng bạn.

Cầu nguyện: Đọc hoặc hát “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa…”.

Chia sẻ Bài này:

Related posts