- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

18/12/2015 Thứ Sáu Tuần III Mùa Vọng C

Audio Phút Cầu Nguyện Thứ Sáu Tuần III Mùa Vọng C [1]

PHÚC ÂM: Mt 1, 18-24

“Chúa Giêsu sẽ sinh bởi Đức Trinh Nữ Maria, vị hôn thê của Thánh Giuse, thuộc dòng dõi Đavít”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Chúa Kitô giáng sinh trong hoàn cảnh sau đây: Mẹ Người là Maria đính hôn với Giuse, trước khi về chung sống với nhau, đã thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần. Giuse bạn của Bà là người công chính, không muốn tố cáo Bà, định tâm lìa bỏ Bà cách kín đáo. Nhưng đang khi định tâm như vậy, thiên thần Chúa hiện đến cùng ông trong giấc mơ và bảo: “Hỡi Giuse, con vua Đavít, đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình, vì Maria mang thai bởi phép Chúa Thánh Thần: Bà sẽ hạ sinh một con trai mà ông sẽ đặt tên là Giêsu, vì chính Người sẽ cứu dân mình khỏi tội”.

Tất cả sự kiện này đã được thực hiện để làm trọn lời Chúa dùng miệng tiên tri phán xưa rằng: “Này đây một trinh nữ sẽ mang thai và hạ sinh một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta”.

Khi tỉnh dậy, Giuse đã thực hiện như lời thiên thần Chúa truyền: Ông tiếp nhận bạn mình, nhưng không ăn ở với nhau cho đến khi Maria sinh con trai đầu lòng, thì Giuse đặt tên con trẻ là Giêsu.

Suy niệm: Vì yêu thương, Đức Cha Gioan Cassaigne đã sống 18 năm trời với những người cùi ở Di Linh, để rồi mang lấy bệnh cùi như họ, chết đi giữa họ… Vì yêu thương, Mẹ Tê-rê-sa đã tìm đến những khu ổ chuột ở Can-cút-ta để sống với những người nghèo, người bất hạnh, để cảm thông, chia sẻ, an ủi họ, đem lại cho họ niềm vui và hy vọng. Những cuộc dấn thân như thế của các môn đệ Đức Giê-su phản ảnh chính tình yêu nhập thể của Thầy mình, Vị “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”! Nơi Đức Giê-su, Thiên Chúa không chỉ đến ở bên ta, mà thực sự trở thành một người giữa chúng ta! Người đảm nhận 100% thân phận của ta, chỉ trừ tội lỗi. Người đã sinh ra, đã lớn lên ở Nadarét. Người đã ngược xuôi giữa những người nghèo trên khắp ngả đường Pa-lét-tin, và cuối cùng đã chết như một tội nhân trên Núi Sọ.

Mời Bạn: Yêu người là hiện diện với người, kết hợp với người, chia sẻ trọn vẹn định mệnh của người! Bạn chuẩn bị đón mừng Chúa Giáng Sinh như thế nào? Mỗi ngày, trong hy tế Thánh Thể, ta cử hành chính sự hiện diện và sự kết hợp đầy yêu thương của Vị Thiên Chúa nhập thể. Và khi bạn thật sự có Chúa trong mình, người chung quanh chắc chắn sẽ nhận ra Người khi tiếp xúc, làm việc và sống với bạn.

Chia sẻ: Bằng cách nào ta có thể đào sâu cảm thức Chúa hiện diện?

Sống Lời Chúa: Gặp gỡ Chúa trong Thánh Thể và nơi các anh chị em nghèo ở xung quanh đời mình.

Cầu nguyện: Xin Chúa ở lại với con, vì con cần có Chúa trong đêm tối cuộc đời. Con không dám xin những ơn siêu phàm, chỉ xin ơn được Ngài hiện diện.

Chia sẻ Bài này:
[2] [3] [4]