- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

15/12/2015 Thứ Ba Tuần III Mùa Vọng C

Audio Phút Cầu Nguyện Thứ Ba Tuần III Mùa Vọng C [1]

PHÚC ÂM: Mt 21, 28-32

“Gioan đến và những kẻ tội lỗi tin ngài”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các thượng tế và các kỳ lão trong dân rằng: “Các ông nghĩ sao? Người kia có hai người con. Ông đến với đứa con thứ nhất và bảo: ‘Này con, hôm nay con hãy đi làm vườn cho cha!’ Nó thưa lại rằng: ‘Con không đi’. Nhưng sau nó hối hận và đi làm. Ông đến gặp đứa con thứ hai và cũng nói như vậy. Nó thưa lại rằng: ‘Thưa cha, vâng, con đi’. Nhưng nó lại không đi. Ai trong hai người con đã làm theo ý cha mình?” Họ đáp: “Người con thứ nhất”. Chúa Giêsu bảo họ: “Quả thật, Ta bảo các ông, những người thu thuế và gái điếm sẽ vào nước Thiên Chúa trước các ông. Vì Gioan đã đến với các ông trong đường công chính, và các ông không tin ngài; nhưng những người thu thuế và gái điếm đã tin ngài. Còn các ông, sau khi xem thấy điều đó, các ông cũng không hối hận mà tin ngài”.

Suy niệm: Công nghệ thông tin với mạng internet cung cấp cho con người ngày nay những tiện ích phi thường cùng với những kho tàng thông tin đồ sộ. Đồng thời, nó cũng chứa đựng vô số thông tin sai lạc, bịa đặt và độc hại. Câu nói đùa “nói vậy mà không phải vậy” ngày nay có thể áp dụng cho những người đang sống cuộc sống ảo trên thế giới ảo của internet. Tin Mừng ghi lại một dụ ngôn của Chúa Giê-su nói lên tình trạng sống ảo, nói ảo này: đó là thực trạng của những người nói làm mà không làm, những người đã đáp lời mời gọi “đi làm vườn nho cho Chúa” nhưng lại không đi, dù đã từng thưa vâng với Ngài. Chúa Giê-su nhiều lần nhấn mạnh rằng bạn chỉ là môn đệ, là anh chị em của Chúa khi bạn biết lắng nghe và thực hành Lời Ngài.

Mời Bạn: Nhiều khi chúng ta cũng sống theo cung cách hai mặt nửa thực nửa ảo này. Chúng ta hiểu biết giáo lý, tuyên xưng thật mạnh mẽ, chỉ vẽ, khuyên răn người khác thật hay; nhưng chính chúng ta lại không thực hành, không sống điều chúng ta hiểu biết, tuyên xưng. Chúa Giê-su cảnh báo lối sống nói suông mà không thực hành. Chỉ khi bạn thực hành sống đạo, lời tuyên xưng của bạn mới có giá trị.

Chia sẻ: Mỗi ngày bạn dành bao nhiêu thời giờ cho thế giới ảo và bao nhiêu thời giờ để lắng nghe lời chân thật từ Phúc Âm và gặp Đấng chân thật là Chúa Giê-su?

Sống Lời Chúa: Chu toàn việc đọc kinh hằng ngày, dự thánh lễ đúng giờ.

Cầu nguyện: Đọc kinh năm thánh Lòng Chúa Thương Xót [2].

Chia sẻ Bài này:
[3] [4] [5]