- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

11/12/2015 Thứ Sáu Tuần II Mùa Vọng C

Audio Phút Cầu Nguyện Thứ Sáu Tuần II Mùa Vọng C [1]

PHÚC ÂM: Mt 11, 16-19

“Họ không nghe lời Gioan và lời Con Người”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: “Ta sẽ so sánh thế hệ này với ai? Họ giống như bọn trẻ ngồi nơi phố chợ, gọi lũ trẻ khác mà rằng: ‘Chúng tôi thổi sáo, sao các bạn không múa nhảy; chúng tôi than vãn, sao các bạn không khóc lên!’

“Vì Gioan đến, không ăn không uống, thì họ nói: ‘Ông ta phải quỷ ám!’ Con Người đến, ăn uống giống như thường, thì họ nói: ‘Đó là người mê ăn mê uống, là bạn của quân thu thuế và những kẻ tội lỗi’. Nhưng sự khôn ngoan được biện minh bằng các công việc của mình”.

Suy niệm: Trong một tác phẩm đề cập đến lòng thương xót, đức hồng y Sarah đã nêu câu hỏi: Lòng thương xót mà Giáo Hội phải loan báo và sống theo là loại lòng thương xót nào? Đặt câu hỏi như thế để đánh thức mọi người đừng ảo tưởng tìm kiếm nơi Giáo Hội một loại lòng thương xót nhằm thỏa mãn thị hiếu của con người thời đại, chẳng khác gì phải nhảy múa theo tiếng sáo của lũ trẻ nơi phố chợ; trái lại, Giáo Hội nhận thức rằng, nhiệm vụ của Giáo Hội là loan báo lòng thương xót của Chúa, một lòng thương xót đưa con người ra khỏi vòng nô lệ tội lỗi để cứu độ con người, chứ không phải thương xót để mặc con người lún sâu hơn trong tội lỗi. Như Chúa Giê-su, Đấng đến để làm theo thánh ý Chúa Cha, thì Giáo Hội phải khước từ tiếng khen “có lòng thương xót” của truyền thông hay tiếng vỗ tay của đám đông; thay vào đó, diễn tả lòng Chúa thương xót cụ thể và đích thực trước tội lỗi của con người, một lòng thương xót đòi hỏi con người cải hối: “Về đi và từ nay đừng phạm tội nữa.”

Mời Bạn: Là Ki-tô hữu, chúng ta thuộc về Chúa Giê-su, vì thế, những lời của Chúa không thể bị bóp méo hay bỏ qua. Bóp méo hoặc bỏ qua lời Chúa chẳng giúp chúng ta đạt tới Ngài đâu. Chúng ta chỉ có Chúa khi chúng ta tuân theo lời Chúa hoàn toàn.

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày có một thực hành theo lời Chúa được nghe.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã xót thương và cứu độ chúng con. Xin cho chúng con đón nhận và thực hành lời Chúa dạy vì đó là lời hằng sống, có sức cứu độ chúng con.

Chia sẻ Bài này:
[2] [3] [4]