09/12/2015 Thứ Tư Tuần II Mùa Vọng C

Audio Phút Cầu Nguyện Thứ Tư Tuần II Mùa Vọng C

PHÚC ÂM: Mt 11, 28-30

“Hãy đến với Ta, hỡi những ai vất vả cực nhọc”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: “Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng”.

Suy niệm: Không có ai dám kêu gọi người ta đến với mình để được an ủi đỡ nâng khi người đó biết mình sắp lìa cõi thế, ngoại trừ một mình Chúa Giê-su; mà lý do để làm thế là vì Ngài “hiền lành và khiêm nhường.” Hiền lành và khiêm nhường, đó là căn tính của Vị Thiên Chúa Làm Người: Ngài chiếu tỏa dung nhan hiền hậu của Chúa Cha, Đấng đầy lòng thương xót. Tin Mừng hôm nay vừa tiên báo cái chết đau thương của Con Chiên hiền lành bị đem đi xén lông và làm thịt, vừa là lời mời gọi mỗi người tin tưởng vào tình yêu của Chúa giữa cảnh đời buồn nhiều hơn vui, vất vả nhiều hơn sung sướng và khổ đau nhiều hơn hạnh phúc này.

Mời Bạn: Tông Huấn “Niềm Vui Của Tin Mừng” số 273 viết: “Sứ mệnh của tôi giữa lòng nhân loại không chỉ là một phần đời tôi hay một phù hiệu mà tôi có thể gỡ bỏ… Tôi là một sứ mệnh trên trái đất này; đó là lý do tại sao tôi có mặt trên trái đất này.” Những lời trên phản ánh trung thực nhất sứ mệnh của Chúa Giê-su nơi trần gian.

Chia sẻ: Bạn nghĩ sao về thái độ và tâm tình của Chúa? Phải chăng Thiên Chúa liều lĩnh khi Ngài hiến thân cho nhân loại như thế?

Sống Lời Chúa: Xác tín rằng tiền bạc, danh vọng, quyền lực, tiến bộ của khoa học kỹ thuật không thể thay thế chỗ của Thiên Chúa; trái lại, chỉ có Chúa là lẽ sống vĩnh cửu cho tôi, cho chúng ta.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, trong cuộc sống đầy những vất vả và gồng gánh nặng nề này, xin cho con biết tìm đến nương tựa vào Chúa, “vì ách Chúa thì êm ái và gánh Chúa thì nhẹ nhàng.”

Chia sẻ Bài này:

Related posts