5 Phút Cho Lời Chúa Tháng 01-2015

Mục Lục

Ngày 1 – 10: Trang 1

Ngày 11 – 17: Trang 2

Ngày 18 – 24: Trang 3

Ngày 25 – 31: Trang 4

Ngày 28 – 31: Trang 5

* * *

01/01/15  THỨ NĂM ĐẦU THÁNG TUẦN BÁT NHẬT GS

Đức Ma-ri-a, Mẹ Thiên Chúa                            Lc 2,16-21

NGƯỜI MẸ QUYỀN LỰC NHẤT

Bà Maria hằng ghi nhớ mọi kỷ niệm ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng. (Lc 2,19)

Suy niệm: Mỗi năm các tạp chí danh tiếng trên thế giới lại chọn những nhân vật quyền lực nhất trong năm qua. Trong số 72 nhân vật của năm 2014, ta nhận thấy đa số là các nguyên thủ các cường quốc, các tổng giám đốc điều hành những tập đoàn lớn, các tỷ phú. Năm nay (2014), Đức giáo hoàng Phanxicô được xếp thứ tư trong số các nhân vật danh giá ấy. Ngày đầu năm mới, Hội Thánh long trọng mừng kính Đức Maria như nhân vật quyền lực, ảnh hưởng nhất với người Kitô hữu trong năm mới cũng như mọi năm. Người mẹ Đức Giêsu được gọi là Mẹ Thiên Chúa, một tước hiệu quá cao quý, vượt quá mọi trí óc siêu phàm nào. Thế nhưng, người Mẹ Thiên Chúa ấy lại ảnh hưởng đến ta trong tư thế của một nữ tỳ của Thiên Chúa: mau mắn, vui vẻ vâng lời Thiên Chúa, và suy đi nghĩ lại về chương trình của Thiên Chúa để làm theo ý Ngài.

Mời Bạn: “Khi nào cảm thấy đau buồn, bạn hãy cầu xin cùng Đức Mẹ theo lời kinh đơn sơ này: ‘Lạy Mẹ Maria, Mẹ Chúa Giêsu, xin hãy là người mẹ với con bây giờ đây.’ Tôi phải thú nhận rằng lời cầu nguyện này chưa bao giờ làm tôi thất vọng” (Mẹ Têrêxa Calcutta). Hãy chạy đến với Đức Maria, bạn sẽ vượt qua mọi thách đố cuộc đời.

Sống Lời Chúa: Tôi tập ảnh hưởng tích cực đến người khác bằng cách nỗ lực sống tinh thần vâng theo thánh ý Chúa như Đức Maria.

Cầu nguyện: “Lạy Mẹ Maria, xin ban cho con quả tim của Mẹ: quả tim xinh đẹp, tinh tuyền, không tì vết. Quả tim tràn đầy tình yêu và khiêm tốn ấy giúp con có thể đón nhận Chúa Giêsu trong Bánh Sự Sống, yêu mến và phục vụ Ngài nơi người nghèo” (Mẹ Têrêxa).


02/01/15 THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TRƯỚC LỄ HIỂN LINH

Th. Ba-xi-li-ô Cả và Ghê-gô-ri-ô Na-di-en, giám mục, tiến sĩ HT

                                                                            Ga 1,19-28

ĐỂ CHO NGÀI LỚN LÊN

Ông Gio-an trả lời: “Tôi đây làm phép rửa trong nước. Nhưng có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết. Người sẽ đến sau tôi và tôi không đáng cởi quai dép cho Người. (Lc 10,21)

Suy niệm: Sự xuất hiện của Gio-an Tẩy Giả đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Họ kéo đến với Gio-an vì nhiều lý do: Có thể vì thán phục và tò mò, muốn biết ‘ngài là ai’; có thể vì lòng sám hối, đến để xin chịu phép rửa; cũng có thể vì ngộ nhận, tưởng rằng ngài là Đấng Ki-tô… Như thế, Gio-an đã trở thành một dấu hỏi lớn cho người đương thời. Gio-an đã tận dụng cơ hội này để làm chứng về Đức Ki-tô. Ông như muốn nói với họ rằng: mọi người thán phục tôi, nhưng còn có Đấng quyền thế hơn tôi, tôi không đáng cởi quai dép cho Người. Đấng ấy đang ở giữa quí vị.

Mời Bạn: Vào tháng 8 năm 1941, tại trại tập trung Đức Quốc Xã, có một người đã đứng ra nhận chết thay cho một bạn tù, vì anh này còn mẹ già và con thơ cần được chăm sóc. Ngạc nhiên về hành động can đảm này, viên cai ngục thắc mắc tại sao, Mac-xi-mi-li-a-nô Kôn-bê bình thản trả lời: “Vì tôi là một linh mục Công Giáo”. Không cần nói về Đức Ki-tô, nhưng cha Kôn-bê đã làm chứng về Ngài. Và chắc chắn những việc tử tế của chúng ta, cũng là cơ hội tốt để làm chứng về Đức Ki-tô như vậy.

Sống Lời Chúa: Sự gian dối đang là một quốc nạn tràn lan. Ngược lại sống chân thật lại là một chứng tá đầy ngạc nhiên và ấn tượng. Đừng để mất cơ hội tốt để làm chứng cho Đức Ki-tô.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, đôi khi không cần nói nhiều về Chúa mà người khác có thể nhận ra Chúa qua đời sống của chúng con. Xin cho chúng con biết làm sáng danh Chúa qua cuộc sống. Amen.


03/01/15 THỨ BẢY ĐẦU THÁNG TRƯỚC LỄ HIỂN LINH

Danh Thánh Chúa Giê-su                                Ga 1,29-34

DIỄN TẢ ĐÚNG CHÚA GIÊSU

“Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa tội trần gian.” (Ga 1,29)

Suy niệm: Gio-an Tẩy Giả đã giới thiệu Chúa Giê-su là Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa tội cho trần gian. Sở dĩ Chúa Giê-su được nhiều người đương thời tin nhận cũng là nhờ lời chứng mạnh mẽ đó của ông. Lời chứng của Gio-an nhắc nhở ta hôm nay nhớ đến sứ vụ loan báo Tin Mừng của mọi tín hữu. Thực vậy, khi lãnh bí tích thánh tẩy, chúng ta trở nên người môn đệ-nhà truyền giáo được Chúa chọn, sai đi dọn đường cho Chúa đến với anh chị em. Chúa muốn mượn miệng lưỡi, đôi tay, đôi chân, con tim và khối óc của ta để có thể giới thiệu, diễn tả lòng Chúa yêu thương cứu độ cho những con người thời đại hôm nay. Để là dụng cụ đắc lực ấy của Chúa, ta đừng bao giờ tự mãn cho rằng mình đã sống đạo lâu năm, biết rõ về Chúa, giáo lý về Ngài. Trái lại, cần phải siêng năng tìm hiểu, học biết giáo lý và Lời Chúa, để có thể hiểu đúng về Chúa, rồi diễn đạt niềm tin bằng một đời sống chứng tá tốt đẹp như ông Gio-an đã làm.

Mời Bạn: Xác tín rằng không bao giờ ta hiểu biết về Chúa cho đủ, vì Ngài là huyền nhiệm, còn trí óc ta thì giới hạn. Vì thế, bạn cần dành thời gian học hỏi giáo lý, suy niệm Tin Mừng để có thể giới thiệu Chúa với niềm xác tín sâu xa.

Sống Lời Chúa: Tôi luôn khao khát hiểu biết Chúa, và tìm cách để nói về Chúa cho mọi người không chỉ bằng lời, mà bằng đời sống cụ thể.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho lời con tuyên xưng “Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa tội trần gian” trong thánh lễ là lời đáng tin, vì cũng được tuyên xưng trong cuộc sống đời thường qua một cuộc đời yêu thương, vui tươi, quảng đại, hy sinh trước mặt mọi người chung quanh. Amen.


04/01/15                                  CHÚA NHẬT LỄ HIỂN LINH

                                                                               Mt 2,1-12

ÁNH SÁNG DẪN ĐẾN SỰ SỐNG

“Bấy giờ ngôi sao họ đã thấy ở phương Đông lại dẫn đường cho họ đến tận nơi Hài Nhi ở, mới dừng lại. Trông thấy ngôi sao họ mừng rỡ vô cùng. Họ vào nhà, thấy Hài Nhi với thân mẫu là bà Maria, liền sấp mình thờ lạy Người. ” (Mt 2,9-10)

Suy niệm: Sách Sáng Thế mạc khải rằng Ánh Sáng đã được tạo dựng đầu tiên, vào ngay ngày thứ nhất (St 1,3-5). Rồi đến ngày thứ Tư, Thiên Chúa mới tạo dựng các tinh tú, mặt trời, mặt trăng, để điều khiển ban ngày và ban đêm (St 1,14-19). Như thế ánh sáng tượng trưng tất cả những gì hiện hữu làm tiêu tan bóng tối hư vô; mặt trời, mặt trăng và muôn tinh tú chỉ là những vầng sáng phản chiếu ánh sáng của hiện hữu, làm ngời sáng vẻ đẹp của tạo vật mà chỉ có trí năng mới nhận biết được. Tân Ước cho biết ánh sao lạ dẫn đường cho các đạo sĩ đến với ánh sáng đích thực là Đức Ki-tô, Vua vũ trụ: “Ngôi sao họ đã thấy ở Phương Đông, lại dẫn đường cho họ đến tận nơi Hài Nhi ở, mới dừng lại”.

Mời Bạn: Các đạo sĩ nhờ ánh sáng trí năng soi dẫn đã bước vào nhà và thấy Hài Nhi và Mẹ Ngài, họ liền sấp mình thờ lạy Ngài. Chúa Giê-su và Mẹ Ma-ri-a là khởi điểm của một công trình sáng tạo mới để hoàn thành một trời mới đất mới mà Thiên Chúa đã hứa. Mời bạn hãy đến, bước vào trong nhà Ngài, thờ lạy Ngài.

Chia sẻ: Những ánh sáng nào đã đưa bạn đến với Chúa Giê-su?

Sống Lời Chúa: Học Kinh Thánh để ánh sáng này đưa mình đến với Chúa Giê-su Ki-tô.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su Hài Đồng là ánh sáng chiếu tỏa giữa trần gian, xin hãy đến trong linh hồn con và cho con tham dự vào vương quốc ánh sáng và sự sống của Ngài. Amen.


05/01/15                                THỨ HAI SAU LỄ HIỂN LINH

                                                                   Mt 4,12-17.23-25

TIẾNG GỌI SÁM HỐI VÀ HOÁN CẢI

“Anh em hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần.(Mt 4,17)

Suy niệm: Theo Tin Mừng Mát-thêu, sau khi Chúa Giê-su chịu phép rửa của Gio-an và đi vào hoang địa ăn chay 40 ngày, Ngài bắt đầu rao giảng bằng lời kêu gọi sám hối. Tin Mừng Mác-cô cũng tường thuật tương tự (x. Mc 1,15). Tiếng gọi sám hối ấy cũng chính là trọng tâm lời rao giảng của Gioan Tẩy Giả. Và xa hơn nữa, các ngôn sứ thời trước cũng thường xuyên lặp đi lặp lại tiếng gọi sám hối như vậy. Tiếng gọi sám hối tiếp tục không ngừng vang lên trong đời sống Giáo Hội: không chỉ mùa Chay, mà cả mùa Vọng, và ngay cả mùa Giáng Sinh nữa (như hôm nay!) Nói thật đúng thì sám hối là chuyện của mọi mùa. Sám hối và hoán cải là bước quyết định, là cánh cửa mở ra mọi dự án tốt đẹp khác của đời môn đệ, của sứ mạng tông đồ. Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đang cố gắng thúc đẩy một cuộc canh tân đời sống và sứ mạng của Giáo hội – gọi là công cuộc Tân Phúc Âm hóa – và ngài cũng xác định rõ rằng cuộc canh tân ấy nhất thiết phải bắt đầu bằng sự hoán cải mục vụ ở mọi cấp độ của cơ cấu Giáo hội, cách riêng giáo xứ, giáo phận (x. Niềm Vui Tin Mừng, 27– 33).

Mời Bạn: Tiếng gọi sám hối và hoán cải của Tin Mừng  có ý nghĩa gì đối với bản thân, gia đình và giáo xứ của bạn? Nhìn lại chính mình, bạn có thể chân thành nói lên rằng “tôi đã sai, đã đi lạc, đã hư hỏng, đã bế tắc…” trong những cách sống, cách suy nghĩ và cách chọn lựa nào đó không? Bạn cần phải làm gì để cho phép Nước Trời đến với mình và để bảo đảm rằng bạn không dựng bảng ‘STOP’ trước Nước ấy?

Cầu nguyện: Chân thành đọc Kinh Ăn Năn TộiKinh Lạy Cha.


06/01/15                                 THỨ BA SAU LỄ HIỂN LINH

                                                                            Mc 6,34-44

DÂNG CHÚA ‘ÍT’, CHÚA ‘XÍT’ RA NHIỀU!

“Chúng con phải đi mua đến hai trăm quan tiền bánh mà cho họ ăn sao?”… “Có năm cái bánh và hai con cá. (Mc 6,37-38)

Suy niệm: Dù Thầy đã ra lệnh: “Anh em hãy cho họ ăn,” các môn đệ vẫn cảm thấy lực bất tòng tâm, nên tìm cách thoái thác với những lý do thật chính đáng: dân chúng quá đông (hơn năm ngàn người đàn ông), rồi “trời tối rồi; nơi đây vắng vẻ; hãy để họ vô các làng mạc xung quanh” (c. 35); hay “phải mua đến hai trăm quan tiền bánh …” Cũng vây, đứng trước khó khăn, chúng ta hay có những suy nghĩ theo kiểu “bó tay”: con đâu đủ sức; con quá khó khăn; còn phải kiếm cơm… mà quên rằng Chúa chỉ cần chúng ta dâng cho Ngài hạt cải, hạt muối, nắm men, năm cái bánh, hai con cá… chừng ấy cũng đã đủ để Chúa nuôi sống con người, đủ để giúp ta vượt qua mọi nghịch cảnh của cuộc đời.

Mời Bạn: Chúng ta thường hay đòi hỏi điều kiện “ắt có và đủ” như thời giờ, khả năng, kinh tế… rồi mới dấn thân hoạt động tông đồ. Mời bạn và tôi hãy thay đổi lối suy nghĩ: tránh tất cả các ý nghĩ tiêu cực cản trở lời mời gọi dấn thân, nhưng hãy đặt vấn đề cách tích cực: “Với những khả năng hiện có, tôi có thể làm gì cụ thể để góp phần xây dựng Nước Chúa?”

Sống Lời Chúa: Luôn sẵn sàng cống hiến với tất cả khả năng dù nhỏ bé của mình cho người anh em đang cần đến, với niềm xác tín rằng Chúa sẽ thực hiện phần còn lại.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa tín nhiệm mời gọi chúng con cộng tác với Chúa làm cho thế giới tốt đẹp hơn. Xin cho chúng con lòng quảng đại, biết dâng cho Chúa những gì mình có cho công cuộc cao đẹp này.  Amen.


07/01/15         THỨ TƯ ĐẦU THÁNG SAU LỄ HIỂN LINH

                                                                           Mc 6, 45-52

CÓ CHÚA HIỆN DIỆN

Người lên thuyền với các ông, và gió lặng. (Mc 6,51)

Suy niệm: Sau phép lạ hóa bánh ra nhiều, Đức Giê-su phải vất vả giải tán đám đông muốn tôn Ngài làm vua, sai môn đệ xuống thuyền sang bờ bên kia, rồi lên núi cầu nguyện. Lúc đó sắp đến lễ Vượt Qua, tức là thời kỳ trăng tròn (khoảng giữa tháng tư). Trong ánh trăng rằm, từ trên núi Ngài có thể nhìn thấy con thuyền của các môn đệ phải vất vả chèo chống vì gió ngược. Ngài liền chấm dứt cầu nguyện, đi trên mặt biển đến với các ông, làm cho sóng êm gió lặng. Như vậy, qua ba sự kiện này, ta nhận thấy: Ngài là vị Thầy luôn chạnh lòng thương dân chúng (c. 34), quan tâm đến những nỗi vất vả của môn đệ (c. 48) và đầy quyền năng trên sóng nước (c. 51). Đức Giê-su, hiện thân của Thiên Chúa ở giữa con người, để che chở và giải thoát con người.

Mời Bạn: Luôn nhớ đến sự hiện diện yêu thương của Chúa nơi bạn, để rồi tin tưởng, phó thác mọi sự trong tay Ngài, làm mọi sự dưới cái nhìn trìu mến của Ngài. Điều đáng sợ nhất trong cuộc đời là bạn đánh mất Thiên Chúa, mất cảm thức về sự hiện diện liên lỉ của Ngài trong ngày sống của mình.

Chia Sẻ: Đâu là những nỗi sợ hãi của bạn trong cuộc sống? Bạn đã làm gì để có thể tìm thấy sự bình an trong tâm hồn?

Sống Lời Chúa: Tôi thường xuyên  dâng lời nguyện tắt sau: “Lạy Chúa, Chúa luôn ở với con và yêu mến con.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa, cuộc đời con lúc nào cũng đầy những sóng gió trong công việc, trong bổn phận, trong các mối tương quan… Xin cho con nhận ra Chúa đang ở với con, nâng đỡ và giúp con vượt qua những sóng gió cuộc đời ấy. Amen.


08/01/15                              THỨ NĂM SAU LỄ HIỂN LINH

                                                                           Lc 4,14-22a

ỨNG NGHIỆM LỜI KINH THÁNH

Người bắt đầu nói với họ: “Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh quý vị vừa nghe.(Lc 4,21)

Suy niệm: Lời Kinh Thánh được ứng nghiệm khi lời ấy được thực hiện trong hiện tại như đã được tiên báo từ xưa. Khi ấy, lời Kinh Thánh không còn là những dòng chữ trong sách xưa, nhưng có sức sống nhờ được đọc lên ngay lúc này. Lời tiên báo xưa của vị ngôn sứ đã khuất, nay trở thành Lời sống động là Đức Giê-su, Đấng Cứu Thế được Chúa Cha sai đến hôm nay. Chẳng những làm cho lời Kinh Thánh được ứng nghiệm, Chúa Giê-su, Đấng tràn đầy Thánh Thần, là chính Tin Mừng của Thiên Chúa được loan báo cho con người. Giờ đây, cùng với Người và trong Người, thời đại mới của ân sủng được mở ra; mọi người đều được ban ơn cứu độ; tất cả đều được gọi Thiên Chúa là “Abba” (Cha ơi).

Mời Bạn: Thư chung của Hội Đồng Giám mục Viêt Nam kêu gọi: Gia đình giáo xứ cần được Phúc-Âm-hóa, nghĩa là thấm đẫm tinh thần Phúc Âm và làm chiếu tỏa ánh sáng Phúc Âm ra chung quanh, đến với muôn dân.” Mời bạn hãy để cho lời Kinh Thánh đã được ứng nghiệm nơi Chúa Giêsu tiếp tục được ứng nghiệm nơi chính bản thân, giáo xứ và cộng đoàn của bạn qua tiến trình Phúc Âm hóa.

Chia sẻ: Bạn phải làm gì để lời Tin Mừng sau đây tiếp tục được ứng nghiệm Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương” (Mt 5,7)?

Sống Lời Chúa: Tha thứ cho một người làm điều gì phật ý bạn hôm nay.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con, nhờ Chúa, với Chúa, và trong Chúa,  biết thực hành Lời Chúa dạy để danh Chúa được rạng rỡ, Nước Chúa được hiển trị trong cuộc đời con. Amen.


09/01/14                              THỨ SÁU SAU LỄ HIỂN LINH

                                                                             Lc 5,12-16

CHÚA MUỐN SAO NÊN VẬY

Tôi muốn, anh hãy được sạch.(Lc 5,13)

Suy niệm: Thời Chúa Giê-su, lương y dù có tài giỏi cỡ nào cũng bó tay trước bệnh phong. Thế nhưng với Chúa Giê-su, không có gì là không có thể. Ngài muốn sao nên vậy! Ngài chữa lành người phong không cần thuốc men; chỉ cần Ngài muốn là được. Việc Ngài chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền, xua trừ ma quỷ, cho người chết trỗi dậy, cho thấy rõ ràng Ngài là Con Thiên Chúa đã đến thế gian. Đối với con người, khoảng cách giữa điều ta ước muốn và hiện thực thật quá xa vời: nhiều điều ta muốn nhưng không thực hiện được, kể cả khi cậy nhờ người khác. Sự bất lực ấy cho thấy sự bất toàn nơi con người. Chính vì vậy, tâm tình và thái độ phải có là bắt chước người phong trong Tin Mừng: “Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch.”

Mời Bạn: Người phong đã được Phúc Âm hóa nhờ tin vào Chúa Giê-su, là hiện thân của Tin Mừng Cứu Độ. Tin Mừng lúc này không chỉ là chữ viết, mà còn là một con người đang sống, đang nói với người bệnh: “Ta muốn…” Hãy để cho ý muốn của Chúa được thể hiện nơi đời sống của mỗi cá nhân và cộng đoàn chúng ta.

Chia sẻ: “Hãy đi trình diện tư tế, vì anh đã được sạch.” Chúa muốn ta cũng phải biết chia sẻ cả niềm vui lẫn nỗi buồn cho anh chị em trong cộng đoàn để được giúp đỡ, cảm thông.

Sống Lời Chúa: Mỗi khi lầm lỗi sa ngã, tôi chạy đến sấp mình xuống trước mặt Chúa, xin ơn tha thứ và trợ giúp.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin “giơ tay đụng vào” và chữa lành những vết thương tội lỗi thâm căn cố đế nơi con người của con. Xin cho đời con nên trong sáng hơn mỗi ngày nhờ để cho ý muốn Chúa tỏ hiện trong đời mình.


10/01/15                              THỨ BẢY SAU LỄ HIỂN LINH

                                                                            Ga 3,22-30

LÀ NHỮNG VAI PHỤ XUẤT SẮC

Ông Gioan nói: “Người phải nổi bật lên, còn Thầy phải lu mờ đi.” (Ga 3,30)

Suy niệm: Chưa bao giờ trong lịch sử Do Thái lại xuất hiện một phong trào độc đáo như thế khi cả một quốc gia bày tỏ lòng hoán cải, chờ mong Đấng Cứu Thế. Thử tưởng tượng dòng người từ bắc chí nam đến với ông Gio-an, dìm mình vào dòng nước sông Gio-đan mát lạnh. Vậy mà bây giờ dòng sông bên này trở nên lặng lẽ, thiên hạ đang đổ xô theo ông thầy Giê-su cũng làm phép rửa ở dòng sông bên kia. Đang khi môn đệ ưu sầu, thì ông Gio-an lại vui mừng; trong lúc học trò ghen tức, ông thầy lại hân hoan! Nếu là nhân vật số hai, ta muốn trở thành nhân vật số một. Thế mà đang là nhân vật chính, Gio-an lại vui lòng trở thành nhân vật phụ khi nhân vật chính xuất hiện. Ông chấp nhận mình là người phù rể, vui mừng vì đã đưa chú rể (Đức Ki-tô) sum họp, hạnh phúc với cô dâu (dân Chúa). Đã đến lúc ông an tâm rút lui vào hậu trường.

Mời Bạn: Giáo phận, giáo xứ, hội đoàn, hội dòng… sẽ tốt đẹp, phát triển nếu ai ai cũng sẵn lòng đóng vai phụ, vì ý thức chỉ có một vai chính là Đức Ki-tô. Đưa người khác đến với Chúa, chứ không đến với mình; gắn bó với Chúa thay vì gắn kết với mình. Vui vẻ, không đố kỵ tin rằng mọi vai chính-phụ đều có giá trị như nhau trước mặt Chúa.

Sống Lời Chúa: Tôi tập làm những công việc, những hy sinh âm thầm, nhỏ bé, không cần ai biết vì chỉ có Chúa biết là đủ và hạnh phúc cho tôi rồi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa phải nổi bật lên, còn cái tôi của con phải lu mờ đi. Xin cho con, tựa như thánh Gio-an, cảm nhận được niềm vui trọn vẹn khi đóng những vai phụ cách xuất sắc vì chỉ có Chúa mới thật sự là vai chính trong Nước Trời. Amen.


Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment