5 Phút Cho Lời Chúa Tháng 02-2018

Mục Lục

Ngày 1 – 3: Trang 1

Ngày 4 – 10: Trang 2

Ngày 11 – 17: Trang 3

Ngày 18 – 24: Trang 4

Ngày 25 – 28: Trang 5

* * *

01/02/18 Thứ Năm Đầu Tháng Tuần 4 TN
Mc 6,7-13

HỌC LÀM TÔNG ĐỒ VỚI CHÚA

Chúa Giê-su gọi Nhóm Mười Hai lại và bắt đầu sai đi từng hai người một. (Mc 6,7)

Suy niệm: Các tông đồ đã được Chúa kêu gọi để ở với Ngài, nay đã đến lúc họ được sai đi, tiếp nối công việc của Ngài. Chúa giao cho ba việc: rao giảng Tin Mừng, trừ quỷ và chữa lành bệnh tật. Thói thường người ta vẫn hiếu kỳ, nghe đâu có chuyện lạ liền đổ xô đến. Đối với Chúa Giê-su ưu tiên hàng đầu không phải là đánh vào tính hiếu kỳ mà là rao giảng Tin Mừng. Trừ quỷ, chữa bệnh cũng như các phép lạ khác chỉ để minh hoạ cho lời rao giảng mà thôi. Nước Trời đã gần đến, “rao giảng, kêu gọi người ta ăn năn sám hối” là việc hết sức cần kíp, không được để những bận tâm khác làm cản trở. Vì thế, Chúa ban những chỉ thị cần thiết: hành trang gọn nhẹ, làm việc tập thể chứ không hành động đơn độc, điều quan trọng khác cũng cần biết trước: đó là người rao giảng có thể sẽ gặp thất bại.

Mời Bạn: Từ khi nhận bí tích Rửa Tội, chúng ta cũng được sai đi rao giảng Tin Mừng. Những chỉ thị truyền giáo này cũng là dành cho bạn đó: “Không mang lương thực, bao bị, tiền giắt lưng, không mặc hai áo…” những điều đó có ý nói gì trong sứ mạng của bạn hôm nay? Bạn rao giảng lòng ăn năn sám hối thế nào, bằng lời nói hay bằng cuộc sống? Bạn “giũ bụi chân” như thế nào khi lời rao giảng của bạn rơi vào cõi không? Bạn làm chứng về Tin Mừng một mình riêng lẻ hay với cộng đoàn?

Sống Lời Chúa: Trước khi làm việc gì, bạn cầu nguyện với Chúa và dâng việc bạn sắp làm với ý hướng tông đồ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con biết luôn thay đổi đời sống của mình để làm chứng về Tin Mừng cho mọi người ở chung quanh.

02/02/18 Thứ Sáu Đầu Tháng Tuần 4 TN
Dâng Chúa Giê-su trong Đền Thánh
Lc 2,22-40

NIỀM VUI ĐƯỢC THẤY CHÚA

“Chính mắt con nhìn thấy ơn cứu độ.” (Lc 2,30)

Suy niệm: Cụ già Si-mê-on thật mãn nguyện khi được thấy tận mắt, bồng ẵm tận tay Hài Nhi Giê-su, mà nhờ được Thánh Thần mách bảo, cụ nhận ra là chính “Đấng Ki-tô của Đức Chúa”. Cụ đại diện cho cả nhân loại đang mỏi mòn trông đợi lời tiên tri hằng thiên niên kỷ nay được ứng nghiệm. Được gặp Hài Nhi cũng là được thấy “ơn cứu độ Chúa dành sẵn cho muôn dân,” cho toàn thể nhân loại. Cuộc gặp gỡ, dù chỉ trong giây lát thôi, cũng làm cho cụ được vui mừng, thoả mãn; cụ đã sẵn sàng thanh thản “ra đi bình an” “theo như lời Ngài đã hứa”. Gặp được Chúa chỉ một thoáng chốc thôi, ngay lập tức cụ đã thực thi sứ vụ ngôn sứ cho Đức Ki-tô.

Mời Bạn: Qua Mầu nhiệm Nhập Thể, Thiên Chúa đã đến, hiện diện như một thành viên của đại gia đình nhân loại. Các Ki-tô hữu cũng tìm được niềm an vui và hạnh phúc với Chúa và trong Chúa khi lắng nghe Lời Ngài và đặc biệt khi đón nhận Bí tích Thánh Thể. Nơi đó, chúng ta được lãnh nhận chính Chúa Giê-su là Đấng Cứu Độ của mình. Chúng ta có sẵn sàng để nhận ra Ngài đang hiện diện nơi này để tin kính, mến yêu và tôn thờ Ngài không? Bạn có thật sự cảm thấy vui mừng và mãn nguyện khi sống với Chúa trong lời kinh nguyện và khi đón nhận Ngài qua bí tích Thánh Thể không?

Sống Lời Chúa: Khát khao Chúa và mong được trở nên một với Ngài là tâm tình và mục tiêu của mỗi Ki-tô hữu; do đó, chúng ta phải tìm kiếm và khám phá để cảm nhận được sự bình an và hạnh phúc trong những giờ cầu nguyện cũng như khi gặp gỡ Chúa nơi Lời Ngài và nơi Bí tích Thánh Thể.

Cầu nguyện: Đọc Kinh Cám Ơn.

03/02/18 Thứ BảY Đầu Tháng Tuần 4 TN
Th. Bla-xi-ô, giám mục, tử đạo
Mc 6,30-34

quan tâm, chăm sóc – liều thuốc bổ

“Chính anh em hãy lánh riêng ra đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút .” (Mc 6,31a)

Suy niệm: Chúa Giê-su đã sai các môn đệ lên đường thi hành sứ vụ. Giờ đây các ông trở về tường trình cho Thầy hay “mọi việc các ông đã làm, và mọi điều các ông đã dạy.” Hình ảnh Thầy trò quây quần hàn huyên với nhau thật thân thương và cảm động. Với trái tim người Thầy, Chúa Giê-su lắng nghe các tông đồ kể lại những niềm vui nỗi buồn, những thành công thất bại của các ông trên con đường sứ vụ. Với cặp mắt tinh tế, Chúa Giê-su thấy được sự mệt mỏi vất vả đằng sau những lời lẽ đầy say mê hào hứng của các môn đệ. “Anh em hãy lánh riêng ra, đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút”: Lời nói thân tình săn sóc tế nhị này của Ngài có giá trị vô song hơn hẳn mọi lời khen, mọi món quà to lớn. Nó chính là liều thuốc tăng lực tinh thần giúp các ông phục hồi năng lượng thiêng liêng cho những sứ vụ sắp tới.

Mời Bạn: Trong đời sống gia đình hay cộng đoàn, những cử chỉ, lời nói đầy quan tâm và chăm sóc như thế này luôn là điều cần thiết và đấy chính là liều thuốc tăng lực thiêng liêng làm đời sống gia đình, cộng đoàn triển nở. Tự vấn: Tôi có nhìn ra những điều mà anh chị em tôi đang cần để lên tiếng đề nghị hay ra tay giúp đỡ không?

Sống Lời Chúa: Tôi học gương Chúa Giê-su hôm nay để trở nên liều thuốc bổ cho mọi người.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa sai con đi vào giữa một thế giới mà con người đang đề cao cái tôi ích kỷ, x in cho con biết sống quan tâm săn sóc anh chị em chung quanh con , để mọi người trở nên liều thuốc bổ cho nhau. Amen.

Chia sẻ Bài này:

Related posts