Nội San Kinh Mân Côi Số Tháng 12-2013

CỨ LÀM THEO

NỘI SAN KINH MÂN CÔI

SỐ THÁNG 12/2013

MẸ MARIA

Mẹ Chúa Cứu Thế

Mục Lục

LỜI NGỎ

Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta đến nỗi đã ban Con Một của Người, để nhờ người con đó, chúng ta được cứu độ (xc. Ga 3,16-17). Người Con Một đó là “Ngôi Lời đã làm người và ở giữa chúng ta” (Ga 1,14).

Ngôi Lời Thiên Chúa nên giống con người chúng ta mọi sự, ngoại trừ tội lỗi. Người là Chúa Cứu Thế. Người chấp nhận mang lấy hết những vất vả lầm than và cả tội lỗi của chúng ta.

Mẹ Maria đã mang Ngôi Lời của Chúa Cha đến cho chúng ta. Đó là Quà Tặng lớn lao nhất. Người con yêu quý nhất mà Chúa Cha cũng đã ban cho chúng ta thì không có sự gì mà Ngài còn tiếc với chúng ta nữa.

Giáng Sinh là Mùa để chúng ta cho nhau tình yêu thương. Và tình yêu thương là quà tặng quý giá nhất. Với Mẹ, chúng ta mang Chúa Giêsu -Vua Tình Yêu đến cho những người đang sống trong cảnh khổ đau, cô đơn và thất vọng…

Đặc trách

Tu sĩ  FX. Trần Kim Ngọc, OP.


01/12/2013                                      Chúa Nhật I MV Năm A

                                                                        Mt 24,37-44

“Anh em hãy canh thức” (Mt 24,42).

Như Mẹ: Bắt đầu năm phụng vụ mới, Hội Thánh mời gọi các tín hữu: hãy hướng tâm hồn lên với Chúa, hãy trỗi dậy khỏi giấc ngủ mê của tội lỗi, hãy sửa soạn lại ngôi nhà tâm hồn để đón mừng Chúa giáng trần, hãy ý thức rằng Chúa sẽ đến vào lúc ta không ngờ, và hãy tỉnh thức và chờ đợi với niềm tin và hy vọng.

Với Mẹ: “Trời cao hãy đổ sương xuống và ngàn mây hãy mưa Đấng Cứu Độ…” Dân Do Thái xưa luôn mong chờ Chúa đến. Lạy  Chúa, chúng con cũng trông đợi Chúa đến để đổi mới đời sống chúng con, đưa chúng con vượt qua những thử thách cuộc đời để tiến về Thiên Quốc vui hưởng hạnh phúc vĩnh cửu, xin Ngài mau đến với chúng con!

Nhờ Mẹ: Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ dạy con biết tỉnh thức và sẵn sàng đón chờ Chúa đến.

Trong Mẹ: Thiên Thần truyền tin cho Đức Bà chịu thai. Ta hãy xin cho được ở khiêm nhường.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).


02/12/2013                                                    Thứ Hai

                                                                           Mt 8,5-11

“Xin Ngài chỉ nói một lời” (Mt 8,8).

Như Mẹ: Bài Tin Mừng hôm nay nhấn mạnh đến niềm tin, đến sự phó thác trọn vẹn vào Thiên Chúa. Đức tin dù bé bằng hạt cải thì có ngày cũng sẽ đem lại hoa trái phong nhiêu trước nhan Chúa. Đây là bí quyết để chúng ta có thể vui hưởng bình an và hạnh phúc Nước Trời ngay từ cuộc sống trần thế này.

Với Mẹ: Lạy Chúa, Chúa chỉ cần chúng con khiêm tốn đặt trọn niềm tin vào Chúa, luôn biết nhìn về phía trước trong hy vọng và chu toàn việc bổn phận hằng ngày. Thế nhưng vì cám dỗ, vì yếu đuối và vì kém đức tin, chúng con đã bỏ quên Chúa mà đi tìm thứ khác. Xin Chúa giúp chúng con biết đặt trọn niềm tin nơi Chúa.

Nhờ Mẹ: Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ dạy con luôn biết đặt trọn niềm tin vào Chúa, để nhận ra thánh ý Chúa nơi cuộc đời con.

Trong Mẹ: Đức Bà đi viếng Bà thánh Isave. Ta hãy xin cho được lòng yêu người.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).


03/12/2013                                                     Thứ Ba

Th. Phanxicô Xaviê                                    Mc 16,15-20

“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ”
(Mc 16,15).

Như Mẹ: Trước khi về trời, Đức Giêsu đã truyền cho các môn đệ đi loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo. Tin Mừng đó là Đức Giêsu, Đấng Cứu Độ của trần gian. Lời mời gọi này vẫn không ngừng vang lên qua muôn thế hệ và thôi thúc trái tim của biết bao nhiêu người lên đường thi hành mệnh lệnh Chúa.

Với Mẹ: Lạy Chúa, Chúa luôn dạy chúng con sống bác ái, yêu thương với tất cả mọi người, không phân biệt giai cấp, giàu nghèo. Xin giúp sức để chúng con dám can đảm làm chứng cho Chúa bằng đời sống của mình. Đó là cách loan báo Tin Mừng tốt nhất.

Nhờ Mẹ: Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ dạy con luôn biết sẵn sàng trao tặng tình yêu thương, sự thông cảm với những người kém may mắn.

Trong Mẹ: Đức Bà sinh Đức Chúa Giêsu nơi hang đá. Ta hãy xin cho được lòng khó khăn.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).


04/12/2013                                                     Thứ Tư

Th. Gioan Đamas                                        Mt 15,29-37

“Thầy chạnh lòng thương đám đông” (Mt 15,32).

Như Mẹ: Hai lần Chúa Giêsu hóa bánh ra nhiều cho dân chúng đều do bởi lòng yêu thương của Người. Người sợ họ sẽ bị đói lả… Hình ảnh này giúp chúng ta nhớ đến Bí tích Thánh Thể là chính nguồn lương thực thần thiêng nuôi sống tâm hồn chúng ta và giúp chúng ta vượt qua cơn đói khát trần tục.

Với Mẹ: Lạy Chúa, Chúa không dừng lại ở việc hóa bánh ra nhiều để nuôi dân. Nhưng Chúa còn để lại một nguồn lương thực tuyệt vời và vĩ đại. Xin giúp chúng con luôn ý thức được sự cao trọng của Mình và Máu Thánh Chúa, cùng luôn khao khát và năng lãnh nhận Bí tích Thánh Thể.

Nhờ Mẹ: Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ dạy con biết chạnh lòng thương trước khó khăn của anh chị em chung quanh con và biết giúp đỡ họ bao nhiêu có thể, cả vật chất cũng như tinh thần.

Trong Mẹ: Đức Bà dâng Đức Chúa Giêsu trong Đền Thánh. Ta hãy xin cho được vâng lời chịu lụy.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).


05/12/2013                                                   Thứ Năm

                                                                      Mt 7,21.24-27

“Người khôn xây nhà trên đá ” (Mt 7,24).

Như Mẹ: Muốn nhà vững chắc thì phải xây trên nền móng vững chắc. Chúa Giêsu dạy cách xây cuộc đời mình trên nền tảng vững chắc thì mới có thể chống chọi với Satan và các thế lực của chúng. Nền tảng vững chắc này là: cầu nguyện, lắng nghe và thực hành Lời Chúa, và lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể.

Với Mẹ: Lạy Chúa, chỉ khi bám vào Chúa, chúng con mới mong tìm được nguồn sức mạnh và xây được nền móng đời sống tâm linh vững chắc. Chúng con quyết tâm mỗi ngày dành thời giờ tâm sự riêng với Chúa. Xin Chúa giúp chúng con.

Nhờ Mẹ: Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ dạy con luôn kết hiệp với Chúa để có thể đối diện được với khó khăn thử thách trong cuộc sống.

Trong Mẹ: Đức Bà tìm được Đức Chúa Giêsu trong Đền Thánh. Ta hãy xin cho được giữ nghĩa cùng Chúa luôn.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).


06/12/2013                                                            Thứ Sáu

Th. Nicôla                                                       Mt 9,27-31

“Thưa Ngài, chúng tôi tin!” (Mt 9,28).

Như Mẹ: “Lạy ông Giêsu Nadarét, xin rủ lòng thương tôi!” Tiếng kêu của anh mù đã đến được với Chúa Giêsu. Trước lòng tin đầy mạnh mẽ ấy, Chúa Giêsu đã tái sinh anh trong ánh sáng của sự sống thần linh và ban lại cho anh được sống đúng phẩm giá của một con người.

Với Mẹ: Lạy Chúa, lòng tin của anh mù dạy chúng con xét lại đức tin của mình. Chúng con đã biết về Chúa là Cha toàn năng và giàu lòng thương xót, nhưng lại chưa dám phó thác tất cả cuộc đời trong tay Chúa, chưa dám xác tín rằng Chúa chỉ cho phép những điều tốt lành xảy đến cho chúng con mà thôi.

Nhờ Mẹ: Xin Mẹ giúp chúng con vững lòng tin vào Chúa để không bao giờ thất vọng khi có những nghịch cảnh xảy đến cho chúng con.

Trong Mẹ: Đức Chúa Giêsu chịu phép rửa tại sông Giođan. Ta hãy xin cho được sống xứng đáng là con cái Thiên Chúa.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).


07/12/2013                                                            Thứ Bảy

                                                                   Mt 9,35; 10,1.6-8

“Đức Giêsu thấy đám đông thì chạnh lòng thương”
(Mt 9,36).

Như Mẹ: Vì tình yêu vô biên, Chúa Giêsu đã tự hiến mình để mang lại hạnh phúc vĩnh cửu cho con người. Trải qua kiếp phàm trần, Chúa Giêsu cảm thông với những yếu đuối của con người. Tình yêu của Người biểu lộ sống động và cụ thể cho tất cả mọi người, đặc biệt những ai vất vưởng lầm than.

Với Mẹ: Lạy Chúa, xin ban cho chúng con trái tim của Chúa để chúng con biết rung động trước nỗi khốn khổ của tha nhân và nhanh tay giúp họ theo điều kiện có thể của chúng con.

Nhờ Mẹ: Xin Mẹ dạy con biết sống bác ái và cảm thông như Chúa và Mẹ, để mỗi ngày con góp phần vào việc cải tạo thế giới, xây dựng một nền văn minh tình thương cho nhân loại.

Trong Mẹ: Đức Chúa Giêsu làm phép lạ tại tiệc cưới Cana. Ta hãy xin cho được noi gương Đức Mẹ mà vững tin vào Chúa.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment