Nội San Kinh Mân Côi Số Tháng 11-2013

CỨ LÀM THEO

NỘI SAN KINH MÂN CÔI

SỐ THÁNG 11/2013

MẸ MARIA

Phù Hộ Giáo Hữu

Mục Lục

LỜI NGỎ

Tháng 11 là tháng cầu nguyện cho các linh hồn. Ai cũng có người thân yêu đã qua đời. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây: Trong suốt tháng 11 này, Giáo Hội mời gọi người tín hữu cầu nguyện cho các linh hồn đã qua đời. Đó là một nghĩa cử cao đẹp và cũng là cách để nhớ tới công ơn của tổ tiên chúng ta.

Mẹ Maria luôn luôn phù hộ cho các tín hữu. Mẹ là người có thế giá trước Thiên Chúa, chúng ta cậy nhờ Mẹ khẩn cầu cho chúng ta là những người đang sống, nhưng cũng xin Mẹ thương đến các linh hồn tổ tiên của chúng ta.

Dâng thánh lễ là cách tốt nhất để xin Thiên Chúa thương xót, tha thứ cho các linh hồn nhờ công nghiệp của Chúa Giêsu. Ngoài thánh lễ, Kinh Mân Côi là một lời cầu nguyện mang lại rất nhiều ơn ích, để nhờ đó, các linh hồn được hưởng nhờ công phúc cứu độ của chính Ngôi Lời Thiên Chúa, tức là Chúa Giêsu – trung tâm của Kinh Mân Côi.

Đặc trách

Tu sĩ  FX. Trần Kim Ngọc, OP.


01/11/2013                                                    Thứ Sáu

CÁC THÁNH NAM NỮ                                   Mt 5,1-12a

Anh em hãy vui mừng hớn hở vì phần thưởng
dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao
(Mt 5,12).

Như Mẹ: Câu Lời Chúa trên đây là một lời hứa chắc chắn về hạnh phúc thiên đàng cho tất cả những ai sống những “mối phúc”. Chúa dạy ta đừng bám víu vào những thú vui của trần gian mau qua chóng hết, nhưng hãy nhắm tới hạnh phúc vĩnh cửu Nước Trời. Chúng ta hãy chiêm ngắm các thánh, xưa các ngài đã khôn ngoan sống những “mối phúc” và ngày nay hưởng hạnh phúc trên quê hương đích thực.

Với Mẹ: Lạy Chúa, chúng con quyết tâm sống lời Chúa dạy và theo gương các thánh. Xin Chúa giúp chúng con và xin các thánh cầu bầu cho chúng con.

Nhờ Mẹ: Xin Mẹ giúp chúng con can đảm sống lời Chúa dạy để chúng con được hạnh phúc và làm cho Thiên Chúa được vui lòng.

Trong Mẹ: Đức Chúa Giêsu lo buồn đổ mồ hôi máu. Ta hãy xin cho được ăn năn tội nên.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).


02/11/2013                                                    Thứ Bảy

Cầu cho các linh hồn                                  Ga 6,37-40

Ai tin vào Người Con, thì được sống muôn đời(Ga 6,40).

Như Mẹ: Trong đoạn Tin Mừng này, Chúa Giêsu đã mặc khải cho chúng ta một phương cách để có được sự sống đời đời, đó là tin vào Người Con, tức là Chúa Giêsu. Hãy lắng nghe và thực hành những lời Người dạy bảo.

Với Mẹ: Lạy Chúa, với thân phận yếu đuối của chúng con thì việc “tin” này chẳng dễ dàng tí nào cả. Tin không chỉ trên môi miệng nhưng còn phải thực hành. Đó chính là việc phải luôn biết từ bỏ tất cả, phó thác mọi sự cho quyền năng Chúa và sẵn sàng vác lấy Thập Giá đi theo Chúa Giêsu.

Nhờ Mẹ: Hôm nay chúng con kính nhớ đến các linh hồn. Xin Mẹ cầu bầu cho các linh hồn được hưởng Ơn Cứu Độ. Và cho chúng con còn đang sống được vững tin vào Thiên Chúa để cũng sẽ được hưởng nhan thánh Chúa.

Trong Mẹ: Đức Chúa Giêsu chịu đánh đòn. Ta hãy xin cho được hãm mình chịu khó bằng lòng.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment