Nội San Kinh Mân Côi Số Tháng 11-2012

CỨ LÀM THEO

———-

NỘI SAN KINH MÂN CÔI

SỐ THÁNG 11/2012

MẸ MARIA

NỮ VƯƠNG CÁC THÁNH

MỤC LỤC

THƯ NGỎ

Mở đầu tháng 11 là lễ trọng CÁC THÁNH NAM NỮ. Trong số những người được ban thưởng Nước Trời, Mẹ Maria ở địa vị số 1. Mẹ được gọi là Nữ Vương Các Thánh Tổ Tông,… Nữ Vương Các Thánh Nam Nữ.

Cao điểm của tháng 11 là lễ Chúa Kitô Vua. Chúa Kitô là Vua vũ trụ, Vua muôn loài. Mẹ Maria là Mẹ của Chúa, nên Mẹ Maria cũng xứng danh là Mẹ của muôn loài, là Nữ Vương muôn loài thụ tạo.

Và cũng trong tháng này, chúng ta được mời gọi nhớ đến anh chị em của mình đang ở chốn luyện hình, để kêu xin tình thương xót hải hà của Thiên Chúa dủ lòng đoái nhìn tha thứ mọi khổ đau mà sớm cho hưởng phúc Nước Trời bằng những Thánh Lễ, hi sinh, lời cầu nguyện… và những chuỗi Mân Côi.

Như Mẹ, chúng ta chiêm ngưỡng và suy phục Chúa Kitô là Vua. Với Mẹ, chúng ta học cùng Chúa Kitô để có lòng thương cảm. Nhờ Mẹ, chúng ta tiếp bước các thánh nam nữ mà theo Con đường của Chúa. Trong Mẹ, chúng ta khẩn nài sự hiệp nhất trong một Thần Khí, để mai sau, chúng ta được làm công dân Nước Trời, cùng chung lời với Nữ Vương Thiên Đàng mà ca ngợi VUA TÌNH YÊU.

Đặc trách

Tu sĩ FX. Trần Kim Ngọc, OP.

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment