Nội San Kinh Mân Côi Số Tháng 07-2013

CỨ LÀM THEO

NỘI SAN KINH MÂN CÔI

SỐ THÁNG 07/2013

MẸ MARIA

Ðấng đầy ân sủng

Mục Lục

LỜI NGỎ

Lời chào của Tổng lãnh Thiên thần Gabriel: “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng Bà” (Lc 1,28). Sự hiện diện của Thiên Chúa đã làm cho Mẹ Maria đầy ân sủng. Như thế, Mẹ Maria là người đầu tiên được chào là Đấng đầy ân sủng.

Ân sủng chính là sự hiện diện của Thiên Chúa. Chúa Giêsu được gọi là Đấng Emmanuel, nghĩa là “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”. Ngài sinh ra giữa loài người để hiện diện giữa loài người. Chúa Giêsu là Đấng ban ân sủng và sự thật. Mẹ Maria là người đã cưu mang ân sủng của Thiên Chúavà đã đưa ân sủng đó đến cho con người. Và nhờ thế, loài người chúng ta mới có ân sủng cứu độ.

Như Mẹ, chúng ta học hỏi Lời Chúa, để Lời Chúa làm ánh sáng soi bước đường chúng ta đi.Với Mẹ, chúng ta đến với Chúa Giêsu, Đấng là Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Nhờ Mẹ, chúng ta được đầy ân sủng để sống phận vị làm con với niềm vui tràn đầy hy vọng. Trong Mẹ, Thiên Chúa là sức mạnh cho chúng ta lớn lên. Cứ làm theo gương Mẹ, chúng ta cũng sẽ được đầy ân sủng.

Đặc trách

Tu sĩ  FX. Trần Kim Ngọc, OP.

 

01/07/2013
Thứ Hai
Mt 8,18-22

Anh hãy đi theo tôi,
cứ để kẻ chết chôn kẻ chết
” (Mt 8,22).

Như Mẹ: Muốn được Chúa làm cùng đích của đời mình và đạt tới vinh quang Thiên Quốc, chúng ta cần phải đặt Chúa và ý Chúa lên trên tất cả, kể cả tình cảm gia đình, nếu như tình cảm đó cản trở chúng ta trên bước đường theo Chúa.

Với Mẹ: Lạy Chúa, chúng con cứ lo tìm kiếm lợi lộc trần thế, mà không lo kiếm tìm hạnh phúc vĩnh cửu. Xin giúp chúng con luôn biết tìm kiếm những giá trị thiêng liêng để đạt tới Nước Trời là nơi bảo đảm cho sự sống trường tồn.

Nhờ Mẹ: Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ đồng hành và giúp chúng con theo bước Chúa Giêsu như xưa Mẹ đã bước theo Ngài.

Trong Mẹ: Đức Chúa Giêsu rao giảng Nước Trời và kêu gọi sám hối. Ta hãy xin cho được tin vào lòng Chúa thương xót và siêng năng lãnh nhận bí tích Giao Hoà.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).

 

02/07/2013
Thứ Ba
Mt 8,23-27

Sao nhát thế, hỡi những người kém lòng tin” (Mt 8,26).

Như Mẹ: Trên hành trình tìm kiếm Nước Thiên Chúa, chắc rằng ai trong chúng ta cũng đã có những kinh nghiệm về sự yếu đuối của bản thân, những lúc suy sụp tinh thần, tưởng chừng như đánh mất niềm tin vào Thiên Chúa.

Với Mẹ: Lạy Chúa, niềm tin của chúng con còn yếu kém, vì thế mỗi khi gặp khó khăn chúng con dễ than trách… Chúng con tha thiết thưa lên cùng Chúa: “Lạy Chúa, chúng con xin tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời”. Xin làm vững mạnh đức tin của chúng con.

Nhờ Mẹ: Lạy Mẹ Maria, cả cuộc đời Mẹ đã xin vâng theo ý Chúa Cha và tín thác hoàn toàn trong sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Xin Mẹ cũng dạy bảo chúng con biết noi gương Mẹ.

Trong Mẹ: Đức Chúa Giêsu biến hình trên núi. Ta hãy xin cho được biến đổi nhờ Chúa Thánh Thần.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).

 

03/07/2013
Thứ Tư
Ga 20,24-29

Ông Tôma thưa Người: lạy Chúa của con,
lạy Thiên Chúa của con” (Ga 20,28).

Như Mẹ: Ông Tôma bị coi là người môn đệ cứng lòng tin. Chúa Giêsu đã cảm hóa con người cứng tin của ông, khiến ông phải thốt lên: “Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con”.

Với Mẹ: Lạy Chúa, chính trong những biến cố khó khăn và tuyệt vọng nhất, Chúa đã cho chúng con cảm nhận được tình yêu chăm sóc của Chúa bao bọc chúng con. Xin giúp chúng con nhận ra sự yếu đuối của chính mình. Xin Chúa tăng thêm niềm tin cho chúng con.

Nhờ Mẹ: Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã hát bài “Linh hồn tôi ngợi khen Thiên Chúa” để ca khen tình yêu Chúa ban cho Mẹ và nhân loại. Xin cho chúng con cũng được niềm tin vững mạnh để biết hát lên bài ca tạ ơn trong mọi hoàn cảnh.

Trong Mẹ: Đức Chúa Giêsu lập bí tích Thánh Thể. Ta hãy xin cho được sốt sắng tham dự Thánh Lễ và rước Mình Máu Thánh Ngài.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).

 

04/07/2013
Thứ Năm
Mt 9,1-8

Người ta liền khiêng đến cho Người
một kẻ bại liệt nằm trên giường” (Mt 9,2).

Như Mẹ: Qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúa muốn dạy cho chúng ta biết rằng tình yêu thương nhau rất cần thiết, giống như chiếc cầu giúp chúng ta đến được với Chúa như anh bại liệt trong bài Tin Mừng. Anh không thể tự mình đến với Chúa Giêsu, nhưng anh được những người xung quanh giúp anh, khiêng anh đến với Chúa Giêsu và anh đã được chữa lành.

Với Mẹ: Chúa ơi, chúng con cũng bị liệt về thể lý, tâm lý vì bị bức xúc, thất vọng, chán chường, hay liệt về tâm linh do tội lỗi… Vì thế chúng con cần giúp nhau, đưa nhau đến với Chúa Giêsu để được chúc phúc và chữa lành.

Nhờ Mẹ: Xin Mẹ giúp chúng con luôn ý thức về đời sống trong tương quan với tha nhân: sống vì, sống với và sống cùng tha nhân.

Trong Mẹ: Đức Chúa Giêsu lo buồn đổ mồ hôi máu. Ta hãy xin cho được ăn năn tội nên.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).

 

05/07/2013
Thứ Sáu
Mt 9,9-13

Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi” (Mt 9,9).

Như Mẹ: Chúa Giêsu là Đấng tốt lành, Người đến để tiêu diệt tội lỗi. Người đến không phải để kết án tội nhân nhưng đến để yêu thương tội nhân. Người đã kêu gọi Mátthêu, một người thu thuế được coi như người tội lỗi, làm môn đệ của Người. Ngày nay, Chúa Giêsu vẫn tiếp tục yêu thương và mời gọi chúng ta đến với Người.

Với Mẹ: Chúng con cảm tạ Chúa vì đã yêu thương chúng con. Xin vì lòng nhân từ bao la của Chúa, giúp chúng con biết sống xứng đáng hơn với ơn gọi là người Kitô hữu.

Nhờ Mẹ: Lạy Mẹ Maria, xin dạy chúng con luôn sống vững niềm hy vọng vào lòng nhân từ của Chúa, và đồng thời biết noi gương Chúa để có lòng nhân từ với tha nhân, quảng đại tha thứ và giúp nhau trở nên hoàn thiện mỗi ngày.

Trong Mẹ: Đức Chúa Giêsu chịu đánh đòn. Ta hãy xin cho được hãm mình chịu khó bằng lòng.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).

 

06/07/2013
Thứ Bảy
Mt 9,14-17

“Rượu mới thì đổ vào bầu mới” (Mt 9,17).

Như Mẹ: Có những người sống đạo vì lề luật, vì sợ hãi hơn là vì lòng mến. Chúa Giêsu đến, Ngài muốn mang lại cho chúng ta một tinh thần mới, tinh thần con thảo đối với Cha, sống đạo vì yêu mến Cha, sống đạo với con tim tươi vui, đầy hy vọng.

Với Mẹ: Lạy Chúa, nhiều lúc chúng con giữ đạo cách bất đắc dĩ. Chúng con đi dâng thánh lễ, đọc kinh… vì sợ phê phán, sợ sự đánh giá của người khác. Chúng con cầu nguyện có hình thức mà thiếu tâm tình. Xin Chúa tha thứ và biến đổi lối sống đạo cũ kỹ của chúng con. Xin ban cho chúng con một quả tim mới, một tinh thần mới.

Nhờ Mẹ: Xin Mẹ dạy cho chúng con có được tâm tình của Chúa Giêsu, tâm tình người con thảo đối với Cha yêu dấu của mình.

Trong Mẹ: Đức Chúa Giêsu chịu đội mão gai. Ta hãy xin cho được chịu mọi sự sỉ nhục bằng lòng.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).

 

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment