Nội San Kinh Mân Côi Số Tháng 05-2013

CỨ LÀM THEO

NỘI SAN KINH MÂN CÔI

SỐ THÁNG 05/2013

MẸ MARIA

Rất Đáng Ngợi Khen

Mục Lục

LỜI NGỎ

Tháng Năm là tháng đặc biệt dâng kính Mẹ Hoa Hồng. Những bông hoa được Mẹ Maria ưa chuộng nhất, đó là Hoa Mân Côi.

Mẹ Maria đã nói tiên tri về mình rằng: “muôn đời sẽ khen tôi diễm phúc”. Mẹ đáng ngợi khen vì Mẹ tuyền vẹn mọi đàng, là bông hoa đẹp nhất trong các loài hoa: Hoa Hồng Mầu Nhiệm.

Có lời nào khen ngợi Mẹ Thiên Chúa hay và đẹp  cho bằng chính lời của sứ thần Gabriel được đề cập tới trong Kinh Kính Mừng; có lời kinh nào giá trị dâng lên Thiên Chúa cho bằng Kinh Lạy Cha. Hai kinh chính trong Kinh Mân Côi là chuỗi ngọc vàng kinh.

Như Mẹ, chúng ta suy niệm Lời Chúa trong lòng. Với Mẹ, chúng ta cố gắng đưa Lời Chúa vào cuộc sống. Nhờ Mẹ, chúng ta hăng say loan báo Chúa Giêsu cho người đời. Cứ làm theo Lời Chúa dạy bảo, Thiên Chúa sẽ tuôn đổ hồng ân dồi dào trên chúng ta. Trong Mẹ, hồng ân đó thành động lực sống cho chúng ta.

Đặc trách

Tu sĩ  FX. Trần Kim Ngọc, OP.

01/05/2013                                                     Thứ Tư

Thánh Giuse thợ                                            Ga 15,1-8

HOA QUẢ TÌNH YÊU

Như Mẹ: “Hoa trái”, đó là tình yêu. Người nào càng sống yêu thương, càng chứng tỏ người đó là môn đệ ‘ruột’ của Chúa Giêsu. Chúa Cha rất vui lòng và được tôn vinh, bởi vì tình yêu lan rộng đến đâu, thì chỗ đó thuộc về vương quốc của Thiên Chúa. Khi nói đến tình yêu là nói đến việc cho và nhận. Thiên Chúa là Đấng ban phát, còn con người là loài biết đón nhận.

Với Mẹ: Con khao khát tôn vinh Cha. Con mong ước ‘cành nho’ của con mang nhiều hoa trái tình yêu để làm vui lòng Chúa Cha và Chúa Giêsu. Mỗi ngày con luyện tập bỏ mình để biết yêu thương tha nhân như Chúa đã yêu con.

Nhờ Mẹ: Xin Mẹ giúp con biết tôn vinh Cha bằng đời sống yêu thương của con. Xin cho tình yêu của con mỗi ngày mỗi lớn mạnh.

Trong Mẹ: Đức Chúa Giêsu làm phép lạ tại tiệc cưới Cana. Ta hãy xin cho được noi gương Đức Mẹ mà vững tin vào Chúa.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).


02/05/2013                                                   Thứ Năm

Thánh Athananisio                                      Ga 15,9-11

Ở LẠI TRONG TÌNH THƯƠNG CỦA CHÚA

Như Mẹ: Yêu ai là mong ở lại với người ấy. Chúa Giêsu đã vì yêu thương con người, nên Ngài đã đến ở giữa con người. Yêu ai là muốn đồng hình đồng dạng với người ấy. Chúa Giêsu đã vì yêu thương con người, nên Ngài đã trở nên giống con người về mọi phương diện, ngoại trừ tội lỗi.  

Với Mẹ: Lạy Chúa, xin dạy con biết ở lại trong tình thương của Chúa, để trong những thử thách, con sẽ giữ được sự điềm tĩnh, thanh thản trong tự do và an bình.

Nhờ Mẹ: Xin Mẹ dạy con biết luôn ở lại trong Chúa, biết can trường trong thử thách như Mẹ đã can trường đứng dưới chân Thập Giá của Con Mẹ.

Trong Mẹ: Đức Chúa Giêsu rao giảng Nước Trời và kêu gọi sám hối. Ta hãy xin cho được tin vào lòng Chúa thương xót và siêng năng lãnh nhận bí tích Giao Hoà.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).


03/05/2013                                                    Thứ Sáu

Th. PHILIPHÊ và Th. GIACÔBÊ                 Ga 14,6-14

TRUNG GIAN DUY NHẤT

Như Mẹ: Chúa Giêsu là trung gian duy nhất dẫn chúng ta đến với Chúa Cha. Chúa Cha rất vui lòng khi nhìn thấy chúng ta mang hình ảnh Con Yêu của Ngài. Chúa Cha sẵn sàng nhận lời cầu xin của chúng ta nếu chúng ta nhân danh Chúa Giêsu mà xin. Có lần, Chúa Giêsu thôi thúc các tông đồ phải nhân danh Ngài mà xin. Bất cứ các tông đồ xin điều gì nhân danh Chúa Giêsu cùng Chúa Cha, thì Ngài sẽ ban cho.

Với Mẹ: Chúa Giêsu là trung gian duy nhất giữa Chúa Cha và chúng con. Mọi sự phải nhờ Chúa, với Chúa và trong Chúa Giêsu. Con xin vâng ý Chúa Cha như Chúa đã vâng theo ý Chúa Cha.

Nhờ Mẹ: Xin Mẹ giúp con luôn biết kêu cầu danh thánh Chúa Giêsu. Nhờ Ngài con luôn được toại nguyện và làm vui lòng Chúa Cha.

Trong Mẹ: Đức Chúa Giêsu biến hình trên núi. Ta hãy xin cho được biến đổi nhờ Chúa Thánh Thần.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).


04/05/2013                                                    Thứ Bảy

                                                                        Ga 15,18-21

THẾ GIAN VÀ MÔN ĐỆ CỦA CHÚA

Như Mẹ: Thế gian là những quyền lực tội lỗi chống lại Thiên Chúa. Ai thuộc về Thiên Chúa thì không thuộc về thế gian. Người môn đệ Chúa Giêsu ở trong thế gian, sống giữa thế gian, không thuộc về thế gian, nhưng thuộc về Thiên Chúa, thế nên họ bị thế gian ghét bỏ. Thế gian ưa bóng tối, còn người môn đệ chuộng ánh sáng. Ánh sáng đó là Chúa Giêsu.

Với Mẹ: Con không thể bắt cá hai tay, vừa chọn Chúa vừa chọn thế gian. Con là một Kitô hữu, con quyết tâm bước theo đường lối ngay thẳng của Chúa, dù bị thế gian ghét bỏ. Chúa mới cho con hạnh phúc thật.

Nhờ Mẹ: Xin Mẹ dạy con cương quyết chọn Chúa, đừng vì chút lợi lộc chóng qua đời này mà bỏ Chúa.

Trong Mẹ: Đức Chúa Giêsu lập bí tích Thánh Thể. Ta hãy xin cho được sốt sắng tham dự Thánh Lễ và rước Mình Máu Thánh Ngài.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).


05/05/2013                                    Chúa Nhật VI PS – Năm C

                                                                        Ga 14,23-29

BÌNH AN CỦA CHÚA

Như Mẹ: Bình an là một điều mà con người hằng mong ước. Bình an của thế gian là thứ bình an giả tạo, tạm thời. Hôm nay, trời đẹp thì người ta bình an; ngày mai, trời xấu thì người ta mất bình an. Hôm nay, đang khoẻ mạnh thì người ta cảm thấy thoải mái; ngày mai, bị bệnh thì người ta lo âu sợ hãi. Đó là bình an của thế gian. Còn bình an của Chúa ban vượt lên trên mọi lo âu sợ hãi, làm cho con người kiên vững trong mọi thử thách đau thương.

Với Mẹ: Chúa là nguồn bình an đích thực. Bình an của Chúa ban không như bình an của thế gian. Xin Chúa ban bình an cho con, để con can đảm làm chứng cho Chúa.

Nhờ Mẹ: Mẹ đã can đảm đứng dưới chân thập giá Chúa. Mẹ hoàn toàn được bình an. Xin che chở con trong cánh tay từ mẫu của Mẹ.

Trong Mẹ: Đức Chúa Giêsu lo buồn đổ mồ hôi máu. Ta hãy xin cho được ăn năn tội nên.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment