Nội San Kinh Mân Côi – Số Tháng 08-2012

CỨ LÀM THEO

———-

NỘI SAN KINH MÂN CÔI

SỐ THÁNG 08/2012

 

 Đức Maria

cửa Thiên Đàng


THƯ NGỎ

———-

Trong suốt tháng 8 này, chúng ta chiêm ngắm Đức Maria hiển vinh. Người đầu tiên được hưởng ơn cứu độ do Chúa Giêsu thực hiện phải là Đức Maria, Mẹ Chúa Giêsu.

Đức Maria được Giáo Hội gọi là Cửa Thiên Đàng. Muốn vào nhà, phải đi qua cửa. Muốn vào Thiên Đàng, chúng ta cũng phải đi qua Cửa Thiên Đàng, tức là phải đi qua Cửa Đức Maria.

Như Mẹ: Khi còn sống tại trần gian, Đức Maria hằng luôn suy đi nghĩ lại trong lòng về những sự trên trời. Chúng ta, dù đang sống nơi trần thế, vẫn được mời gọi hằng ao ước vinh phúc trên trời Như Mẹ.

Với Mẹ: Hành trình trần gian tiến về quê trời còn nhiều thử thách cam go, nhưng với sự trợ giúp của Mẹ, chúng ta sẽ vững chân trên từng bước đường.

Nhờ Mẹ: Được làm người là một hồng ân cao cả, nhưng được làm công dân Nước Trời còn cao cả hơn bội phần. Chúng ta Nhờ Mẹ ở trên Thiên Đàng bầu cử, để qua cuộc sống này chúng ta được gặp Mẹ tại Cửa Thiên Đàng, nhờ Mẹ dẫn chúng ta vào gặp Đức Vua Chí Thánh.

Trong Mẹ: Hằng ngày, chúng ta đón nhận Chúa Giêsu vào cuộc sống mình, như Mẹ đã đón nhận Chúa Giêsu vào cuộc đời Mẹ, đó là cách chúng ta đang bước chân dần vào Nước Trời.

Đặc trách

Tu sĩ FX. Trần Kim Ngọc, OP.

01/08/2012

THỨ TƯ TUẦN 17 TN B

Thánh Alphongsô Maria Liguori

Mt 13,44-46

“Nước Trời giống như chuyện kho báu chôn giấu trong ruộng”  (Mt 13,44b).

Như Mẹ: Cuộc đời chúng ta là một cuộc tìm kiếm không ngừng: tìm kiếm tiền bạc, quyền lực… Nhưng có bao giờ chúng ta tìm kiếm Nước Trời như nhân vật trong bài Tin Mừng hôm nay không? Ông ấy đã vui mừng về bán tất cả để tậu cho bằng được kho báu đó. Niềm vui của Thiên Chúa là thấy chúng ta nhanh nhẹn tìm kiếm Nước Trời, và chắc chắn Ngài sẽ ban.

Với Mẹ: Con quyết tâm đi tìm Nước Thiên Chúa trước, vì đó là hạnh phúc vĩnh cửu của con. Xin Chúa ban cho con sự khôn ngoan để biết chọn lựa điều tồn tại vĩnh cửu. Nước Trời đã được khởi sự ngay từ bây giờ. Xin Chúa thánh hoá mọi sinh hoạt của con trong đời sống thường ngày, để con bắt đầu hưởng hạnh phúc Nước Trời.

Nhờ Mẹ: Xin Mẹ Maria đồng hành với con trong cuộc hành trình tiến về quê hương vĩnh cửu. Quê hương đó chính là Nước Trời, là hạnh phúc con được sống trong tình yêu của Cha.

Trong Mẹ: Đức Chúa Giêsu vác cây Thánh giá. Ta hãy xin cho được vác Thánh giá theo chân Chúa.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).

NỮ ĐAN VIỆN ĐA MINH

02/08/2012

THỨ NĂM TUẦN 17 TN B

Thánh Êusêbiô Vercellesi

Mt 13,47-53

Người ta kéo lên bãi, rồi nhặt cá tốt cho vào giỏ, cá xấu thì vứt ra ngoài(Mt 13,48).

Như Mẹ: Ai trong chúng ta cũng sẽ phải trải qua cái chết. Nhưng có lúc nào chúng ta dành thời gian để suy tư về số phận của chúng ta sau cái chết không? Chúng ta muốn được hưởng hạnh phúc hay bị loại ra khỏi sự sống đời đời sau khi chết? Được cho vào giỏ hay bị quăng ra ngoài hoàn toàn do chúng ta chọn lựa để sống tốt hay sống bê tha tội lỗi.

Với Mẹ: Lạy Chúa, giờ chết không ai biết trước được. Con có lo lắng cũng chẳng kéo dài tuổi thọ thêm, dù chỉ là một gang tấc. Con xin cùng với Mẹ sống trọn vẹn giây phút hiện tại Chúa ban, sống trong tin yêu và  phó thác. Đồng thời xin cho con biết sống những điều luật Chúa dạy, đó là sống đời bác ái. Con xin Chúa đón nhận con vào Nước Chúa và được hưởng hạnh phúc muôn đời.

Nhờ Mẹ: Xin Mẹ dạy con biết chọn điều tốt để làm và bỏ đi những điều xấu xa tội lỗi. Con ước mong con luôn sống trong sự chọn lựa này, để con cũng sẽ được Chúa chọn con vào cõi phúc muôn đời.

Trong Mẹ: Đức Chúa Giêsu chịu chết trên cây Thánh giá. Ta hãy xin đóng đinh tính xác thịt vào Thánh giá Chúa.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).

NỮ ĐAN VIỆN ĐA MINH

03/08/2012

THỨ SÁU TUẦN 17 TN B

Mt 13,54-58

Bởi đâu ông ta được khôn ngoan và làm được những phép lạ như thế (Mt 13,54b).

Như Mẹ: Trong cuộc sống, qua mỗi một sự kiện xảy ra, mỗi người có cái nhìn và phản ứng khác nhau: người thì khen, kẻ khác lại chê. Hôm nay Chúa về quê hương của Ngài và giảng dạy cho dân. Nghe những lời và chứng kiến cách thức Chúa giảng dạy khiến họ sửng sốt, nhưng họ lại vấp ngã. Họ vấp ngã vì họ nhìn vào gia đình của Chúa, gia đình Chúa cũng bình thường như gia đình họ. Từ đó họ không tin vào Chúa. Có lẽ chúng ta cũng giống như những người Nadarét, chúng ta thường đánh giá con người theo cái vỏ bên ngoài. Thật là một sai lầm lớn lao.

Với Mẹ: Lạy Chúa, mỗi ngày con xin cùng với Mẹ lắng nghe Lời Chúa và để Lời Chúa chất vấn tâm tư con. Xin cho con biết tôn trọng tha nhân vì họ là hình ảnh Thiên Chúa, chứ không theo giá trị sang hèn như cách xử sự của con người.

Nhờ Mẹ: Xin Mẹ dạy con biết nhìn tha nhân với cái nhìn đức tin, để con thấy họ như Chúa thấy, yêu họ như Chúa yêu chúng con.

Trong Mẹ: Đức Chúa Giêsu sống lại. Ta hãy xin cho được sống lại thật về phần linh hồn.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).

NỮ ĐAN VIỆN ĐA MINH

04/08/2012

THỨ BẢY TUẦN 17 TN B

Thánh Gioan Maria Vianney

Mt 14,1-12

Ngài không được phép lấy bà ấy” (Mt 14,4b).

Như Mẹ: Vì sự thật, người của Thiên Chúa đã không ngại nhắc nhở vua Hêrôđê để vua hoán cải, trở về với con đường ngay chính. Vua đã không biết đón nhận sự thật, nhưng lại giết người nói sự thật cho vua. Chúng ta thường cũng giống như vua Hêrôđê. Chúng ta thích nghe những lời nịnh hót giả dối hơn là muốn nghe sự thật. Thế nhưng “thuốc đắng mới giã tật, mà sự thật lại hay mất lòng”.

Với Mẹ: Xin cho con biết yêu quí sự thật, khiêm tốn nhận ra những khiếm khuyết của mình. Đồng thời biết cám ơn người đã nói sự thật để giúp con nên tốt hơn. Xin đừng để con bị lừa dối bởi những lời tâng bốc hão huyền. Xin cho con cũng không đánh lừa ai dù trong lời nói, hay trong việc làm để mưu lợi cho bản thân mình.

Nhờ Mẹ: Xin Mẹ dạy con luôn sống theo sự thật, và dù có phải chết cũng can đảm chết vì sự thật theo gương thánh Gioan Tẩy Giả và như Đức Giêsu con Mẹ đã sống.

Trong Mẹ: Đức Chúa Giêsu lên trời. Ta hãy xin cho được ái mộ những sự trên trời.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).

NỮ ĐAN VIỆN ĐA MINH

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment