Nội San Kinh Mân Côi Số Tháng 12-2017

CỨ LÀM THEO

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ MARIA

Tháng 12 Năm 2017

Mẹ Maria

SINH CHÚA CỨU THẾ

Mục Lục

* * * * * 

Ý CẦU NGUYỆN

Xin ơn cho người cao niên để họ được gia đình và cộng đồng Kitô hữu nâng đỡ, biết sử dụng cái khôn ngoan và kinh nghiệm của mình mà truyền đạt đức tin và giáo dục các thế hệ mới.

GIÁO HUẤN

Ðức Maria trong việc truyền tin: Chúa Cha rất nhân từ đã muốn sự ưng thuận của người mẹ được tiền định trước khi Chúa Con nhập thể, để như một người nữ đã hợp tác cho sự chết, thì cũng một người nữ hợp tác cho sự sống. Ðiều đó đặc biệt thích hợp với Mẹ Chúa Giêsu, vì Ngài đem đến cho thế giới chính Nguồn Sống cải tạo mọi sự, và đã được Chúa ban cho nhiều ơn cân xứng với sứ mệnh cao cả như thế. Do đó, không có gì lạ, nếu các Thánh Giáo Phụ đã thường xưng tụng Mẹ Thiên Chúa là Ðấng toàn thánh, không vương nhiễm một tội nào, như một tạo vật mới do Chúa Thánh Thần uốn nắn và tác thành. Tràn đầy thánh thiện, có một không hai ngay từ lúc mới được thụ thai, Ðức Trinh Nữ thành Nazareth được Thiên Thần vâng lệnh Chúa đến truyền tin và kính chào là “Ðấng đầy ân phúc” (x. Lc 1,28).

(Công đồng Vatican II, Lumen Gentium, số 56)

THƯ CỦA ĐẶC TRÁCH

 

Quí độc giả thân mến,

Thời gian mừng 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima (1917-2017) rất quan trọng đối với người tín hữu khắp nơi. Năm kỷ niệm này gần khép lại, nhưng không có nghĩa là sứ điệp Fatima dừng lại ở đây, mà lại mở ra cho chúng ta một giai đoạn mới với nhiều thách đố mới.

Sứ điệp Fatima là một sứ điệp cho thời đại này. Bao lâu con người đang sống trên trần gian này là bấy lâu con người đang còn phải hoán cải. Lời mời gọi hoán cải xuất phát từ chính Lời của Chúa Giêsu, mà Lời của Người thì tồn tại mãi, cho đến khi mọi sự được thực hiện. Như thế, sứ điệp Fatima là sứ điệp chuyển tải chính Lời của Chúa. Chính vì lý do đó, sứ điệp Fatima cũng tồn tại theo dòng thời gian.

Ước gì sứ điệp của Đức Mẹ Fatima: “ăn năn sám hối, tôn sùng Trái Tim Mẹ và siêng năng lần hạt Mân Côi” tiếp tục vang lên mãi trong tâm hồn mỗi người tín hữu chúng ta.

Đặc trách

Linh mục FX. Trần Kim Ngọc, OP.


GIỜ KINH GIA ĐÌNH

Có thể dùng nội san CỨ LÀM THEO với Giờ Kinh Gia Đình

Gia đình có thể cầu nguyện vào giờ thuận tiện. Chọn 1 trong 2 mẫu dưới đây hoặc 1 mẫu khác tương tự:

MẪU 1

1. Dấu Thánh Giá

2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần
3. Đọc kinh: Tin – Cậy – Mến

4. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Ăn Năn Tội

5. Đọc Tin Mừng theo ngày

6. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO

7. Đọc kinh Lạy Nữ Vương

8. Hát một bài về Đức Mẹ.

MẪU 2

1. Dấu Thánh Giá

2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần

3. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Cáo Mình

4. Đọc Tin Mừng theo ngày

5. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO

6. Đọc 1 kinh hoặc hát 1 bài về Đức Mẹ.

Có thể lần hạt 1 chục theo gợi ý, hoặc 2 chục…
5 chục tuỳ điều kiện và thời gian của mỗi gia đình.

Chia sẻ Bài này:

Related posts