Nội San Kinh Mân Côi Số Tháng 11-2015

CỨ LÀM THEO

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ MARIA

NỘI SAN SỐ THÁNG 11/2015

MẸ MARIA

TRONG CỘNG ĐOÀN SỰ SỐNG

Mục Lục

Ý CẦU NGUYỆN

Ý chung: Cầu cho chúng ta biết mở rộng tâm hồn để gặp gỡ và đối thoại với tất cả mọi người, ngay cả với những người không cùng niềm tin với mình.

Ý truyền giáo: Cầu cho các vị mục tử trong Hội Thánh, biết tận tình yêu thương đoàn chiên của mình, để đồng hành và giữ vững niềm hy vọng.

GIÁO HUẤN

“Trong Bí Tích Thánh Thể, Giáo Hội, lấy tinh thần Đức Maria làm của mình, kết hiệp hoàn toàn với Chúa Kitô và với hy tế của Ngài. Đó là một chân lý mà người ta có thể đào sâu khi đọc lại kinh Magnificat (linh hồn tôi ngợi khen) trong viễn tượng Thánh Thể. Quả thật, như  bài ca của Đức Maria, Bí Tích Thánh Thể trước hết là một lời ngợi khen và là một lời tạ ơn. Khi Đức Maria thốt lên: “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa và lòng trí tôi nhảy mừng trong Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ tôi”, Chúa Giêsu đang ở trong cung lòng của Mẹ. Mẹ ngợi khen Chúa Cha “thay cho” Chúa Giêsu, nhưng Mẹ cũng ngợi khen Chúa Cha “trong” Chúa Giêsu và “cùng với” Chúa Giêsu. Đó chính là “thái độ Thánh Thể” đích thực.”

(Đức giáo hoàng Gioan Phaolô II,
Thông điệp Ecclesia de Eucharistia, số 58)


THƯ CỦA ĐẶC TRÁCH

 

“Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, đó là tinh thần của tháng 11 – tháng cầu cho các linh hồn nơi luyện ngục. Giáo Hội tha thiết mời gọi con cái lòng thảo hiếu mà sốt sắng dâng hy sinh, lần hạt Mân Côi, đặc biệt là dâng Thánh Lễ để cầu cho tổ tiên, ông bà nội ngoại và thân nhân.

Mẹ Maria là Nữ Vương Thiên Đàng. Mẹ có uy quyền trước toà của Thiên Chúa. Khi khẩn cầu Mẹ của lòng thương xót đoái nhìn đến bản thân mình cũng như người thân yêu của mình đang lầm than khốn khổ ở chốn trần gian hay trong nơi u sầu luyện ngục, chúng ta sẽ được Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót chạnh lòng trắc ẩn. Hơn ai hết, Mẹ hiểu được nỗi thống khổ của tổ tiên chúng ta nơi luyện ngục. Các linh hồn đang cần đến sự trợ giúp của chúng ta.

Mẹ là trạng sư của chúng con trước toà Chúa. Xin Mẹ ấp ủ chúng con trong trái tim từ ái của Mẹ, để chúng con sống tâm tình con thảo. Xin Mẹ cầu bầu Chúa đoái thương tổ tiên chúng con đang bị giam cầm trong lửa luyện ngục. Amen.

Đặc trách

Linh mục FX. Trần Kim Ngọc, OP.


GIỜ KINH GIA ĐÌNH

Có thể dùng nội san CỨ LÀM THEO với Giờ Kinh Gia Đình

Gia đình có thể cầu nguyện vào giờ thuận tiện. Chọn 1 trong 2 mẫu dưới đây hoặc 1 mẫu khác tương tự:

MẪU 1

1. Dấu Thánh Giá

2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần
3. Đọc kinh: Tin – Cậy – Mến

4. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Ăn Năn Tội

5. Đọc Tin Mừng theo ngày

6. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO

7. Đọc kinh Lạy Nữ Vương

8. Hát một bài về Đức Mẹ.

MẪU 2

1. Dấu Thánh Giá

2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần

3. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Cáo Mình

4. Đọc Tin Mừng theo ngày

5. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO

6. Đọc 1 kinh hoặc hát 1 bài về Đức Mẹ.

Có thể lần hạt 1 chục theo gợi ý, hoặc 2 chục…
5 chục tuỳ điều kiện và thời gian của mỗi gia đình.

 

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment