Nội San Kinh Mân Côi Số Tháng 09-2017

CỨ LÀM THEO

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ MARIA

Tháng 09 Năm 2017

Mẹ Maria

cực mầu cực nhiệm

Mục Lục

* * * * * 

Ý CẦU NGUYỆN

Xin ơn cho các giáo xứ để các giáo xứ của chúng ta, được tác động bởi tinh thần truyền giáo, trở thành những nơi truyền đạt đức tin và thể hiện đức ái.

GIÁO HUẤN

“Khi sứ thần truyền tin, Ðức Nữ Trinh Maria đã đón nhận Ngôi Lời Thiên Chúa trong tâm hồn và thân xác, và đem sự sống đến cho thế gian. Ngài được công nhận và tôn kính là Mẹ thật của Thiên Chúa và của Ðấng Cứu Thế. Ðược cứu chuộc cách kỳ diệu hơn nhờ công nghiệp Con Ngài và hiệp nhất mật thiết và bền chặt với Con, Ðức Maria đã lãnh nhận sứ mệnh và vinh dự cao cả là được làm Mẹ Con Thiên Chúa, do đó làm ái nữ của Chúa Cha và cung thánh của Chúa Thánh Thần. Nhờ lãnh nhận ân sủng vô cùng cao quí này, Ngài đã trổi vượt mọi tạo vật trên trời dưới đất. Nhưng đồng thời, vì thuộc dòng dõi Adam, Ngài cũng liên kết với tất cả mọi người cần được cứu rỗi; hơn nữa, “Ngài thật là Mẹ các chi thể (của Chúa Kitô)… vì đã cộng tác trong đức ái để sinh ra các tín hữu trong Giáo Hội là những chi thể của Ðầu ấy”. Vì thế, Ngài cũng được chào kính như chi thể của Giáo Hội tối cao và độc nhất vô nhị, cũng như mẫu mực và gương sáng phi thường của Giáo Hội trên phương diện đức tin và đức ái. Và Giáo Hội Công Giáo, được Chúa Thánh Thần chỉ dạy, dâng lên Ngài tình con thảo, như đối với một người Mẹ rất dấu yêu.”

(Công đồng Vatican II, Lumen Gentium, số 53)

 

LỜI NGỎ

 

Trong cuộc sống xung quanh, có nhiều điều xảy ra mà con người chúng ta không hiểu tại sao. Thật là mầu nhiệm!

Mầu nhiệm là một điều vượt quá sức hiểu biết của con người. Việc Thiên Chúa dựng nên vũ trụ bao la là một điều kỳ diệu; việc Ngài dựng nên một người nữ tuyệt vời làm Mẹ của mọi loài chúng sinh lại còn kỳ diệu hơn biết bao nhiêu. Chúng ta là con người hèn kém và tội lỗi thì làm sao hiểu hết được về Mẹ Thiên Chúa. Mẹ thật là cực mầu cực nhiệm!

Tháng 9 này có hai lễ liền nhau là lễ Suy Tôn Thánh Giá và Mẹ Sầu Bi. Mẹ đã đi theo Chúa cho đến cùng. Khi chứng kiến cái chết ô nhục của Chúa trên thập giá, Mẹ đứng đó, lòng tê tái sầu! Ô nhục Chúa gánh và đau khổ Mẹ chịu cũng thật là mầu nhiệm đối với chúng ta! Vì ai mà Chúa phải chịu như thế? Vì ai mà Mẹ chấp nhận như vậy? Thưa là vì loài người chúng ta.

Xin Mẹ của lòng thương xót, cầu cho chúng con.

Đặc trách

Linh mục FX. Trần Kim Ngọc, OP.


GIỜ KINH GIA ĐÌNH

Có thể dùng nội san CỨ LÀM THEO với Giờ Kinh Gia Đình

Gia đình có thể cầu nguyện vào giờ thuận tiện. Chọn 1 trong 2 mẫu dưới đây hoặc 1 mẫu khác tương tự:

MẪU 1

1. Dấu Thánh Giá

2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần

3. Đọc kinh: Tin – Cậy – Mến

4. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Ăn Năn Tội

5. Đọc Tin Mừng theo ngày

6. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO

7. Đọc kinh Lạy Nữ Vương

8. Hát một bài về Đức Mẹ.

MẪU 2

1. Dấu Thánh Giá

2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần

3. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Cáo Mình

4. Đọc Tin Mừng theo ngày

5. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO

6. Đọc 1 kinh hoặc hát 1 bài về Đức Mẹ.

Có thể lần hạt 1 chục theo gợi ý, hoặc 2 chục…
5 chục tuỳ điều kiện và thời gian của mỗi gia đình.

Chia sẻ Bài này:

Related posts