Nội San Kinh Mân Côi Số Tháng 03-2016

CỨ LÀM THEO

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ MARIA

NỘI SAN SỐ THÁNG 03/2016

CHÚA GIÊSU
KHUÔN MẶT THƯƠNG XÓT
CỦA CHÚA CHA

Mục Lục

Ý CẦU NGUYỆN

Ý chung: Cầu cho các gia đình đang gặp khó khăn, nhận được sự trợ giúp cần thiết và cho các trẻ em được lớn lên trong môi trường lành mạnh và an toàn.

Ý truyền giáo: Cầu cho các Kitô hữu đang bị kỳ thị hoặc bị bách hại vì đức tin, được ơn sức mạnh và trung thành với Tin Mừng, nhờ lời cầu nguyện không ngừng của toàn thể Hội Thánh. 

GIÁO HUẤN

Chúa Giêsu Kitô là khuôn mặt của lòng thương xót Chúa Cha. Những lời này có thể tổng hợp sâu sắc mầu nhiệm của đức tin Kitô. Lòng Thương Xót đã trở nên sống động và hữu hình nơi Đức Giêsu thành Nagiarét, và đạt đến đỉnh cao nơi Ngài. Chúa Cha, “giàu lòng thương xót” (Ep 2,4), sau khi đã mạc khải danh Ngài với Môisê như là “một Thiên Chúa nhân từ và đầy thương xót, chậm bất bình, giàu nhân nghĩa và thành tín” (Xh 34,6), đã không ngừng thể hiện, bằng nhiều cách khác nhau trong suốt lịch sử, bản tính Thiên Chúa của Ngài. Vào “thời viên mãn” (Gl 4,4), một khi tất cả mọi thứ đã được sắp xếp theo đúng kế hoạch cứu rỗi của Ngài, Ngài đã sai Con Một Ngài xuống thế gian, sinh bởi Đức Nữ Đồng Trinh Maria, để biểu lộ tình yêu của Ngài cho chúng ta một cách quyết liệt. Bất cứ ai nhìn thấy Chúa Giêsu cũng là thấy Chúa Cha (x Ga 14,9). Chúa Giêsu thành Nagiarét, qua lời nói, hành động, và toàn bộ con người của Ngài đã thể hiện lòng thương xót của Thiên Chúa.

(ĐGH Phanxicô, Tông sắc Misericordiae Vultus, số 1)


GIỜ KINH GIA ĐÌNH

Có thể dùng nội san CỨ LÀM THEO với Giờ Kinh Gia Đình

Gia đình có thể cầu nguyện vào giờ thuận tiện. Chọn 1 trong 2 mẫu dưới đây hoặc 1 mẫu khác tương tự:

MẪU 1

1. Dấu Thánh Giá

2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần
3. Đọc kinh: Tin – Cậy – Mến

4. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Ăn Năn Tội

5. Đọc Tin Mừng theo ngày

6. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO

7. Đọc kinh Lạy Nữ Vương

8. Hát một bài về Đức Mẹ.

MẪU 2

1. Dấu Thánh Giá

2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần

3. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Cáo Mình

4. Đọc Tin Mừng theo ngày

5. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO

6. Đọc 1 kinh hoặc hát 1 bài về Đức Mẹ.

Có thể lần hạt 1 chục theo gợi ý, hoặc 2 chục…
5 chục tuỳ điều kiện và thời gian của mỗi gia đình.

THƯ CỦA ĐẶC TRÁCH 

Tháng Ba mang hai sắc thái, đó là bầu khí trầm lắng của Mùa Chay và niềm hân hoan của Mùa Phục Sinh. Xen lẫn vào đây là niềm thành kính đối với thánh Giuse, bạn của Đức Trinh Nữ Maria và là cha nuôi của Chúa Giêsu.

Tình thương của Chúa bao phủ lấy từng người. Tất cả mọi người đều có khả năng để yêu thương. Học để biết yêu là điều quan trọng. Trong cuộc đời hoạt động công khai tại trần gian, Chúa Giêsu không ngừng bày tỏ cho chúng ta thấy một Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót. Chúa Giêsu, khuôn mặt thương xót của Chúa Cha, luôn động lòng trắc ẩn trước nỗi lầm than cùng cực của con người. Không chỉ dừng lại ở đó, Ngài đã chấp nhận đi con đường thập giá, cho đến nỗi bằng lòng chịu chết để cứu nhân loại.

Xin Mẹ Maria, Mẹ của lòng thương xót, luôn kề cận với từng người đang gặp cảnh đau khổ, bệnh tật và tội lỗi. Xin Thánh Giuse giúp chúng con cảm nhận được tình yêu của Chúa.

Đặc trách

Linh mục FX. Trần Kim Ngọc, OP.

Chia sẻ Bài này:

Related posts