Linh Hồn Cằn Cỗi

Ai trong chúng ta cảm thấy hay nhận thấy mình thuộc loại Linh Hồn cằn cỗi?. Ai trong chúng ta từng thấy những cây cổ thụ già sống hằng trăm tuổi? Hoặc thấy những căn nhà cũ kỹ bị bỏ phế hoang tàng và mục nát theo thời gian?.

Cây cằn cỗi tới độ chúng bị nứt đôi nứt ba ra, rễ cây chúng to lồi cả lên trên hẳn mặt đất, chỉ cần một cơn lốc chúng sẽ tróc rễ mà bay theo cơn lốc gió. Còn nhà hoang tàn mục nát cũng chỉ cần một cơn động đất nhỏ cũng đủ để làm chúng sập mà không còn hòn gạch nào trên hòn gạch nào. Ai trong chúng ta cảm thấy Linh Hồn sống đời của chúng ta nó giống như hai ví dụ trên?.

Rồi thì chúng ta sẽ làm gì đối với cái cây già cằn cỗi ấy? Có muốn làm cho cây 100 tuổi nó sống lại và sống dồi dào hơn không?. Có ai muốn được để sửa chữa căn nhà mối mọt bị gặm nhấm ấy cho tươm tất, để nó có thể che mưa che nắng. Cột được thay mới, vách mới để chúng ta có thể tạm trú thêm một thời gian không biết là bao lâu?.

Vâng, mọi thứ đều có thể sửa chữa được thưa anh chị em! Chỉ cần điều duy nhất là chúng ta “muốn” mà thôi! Và hẳn Chúa rất hiểu rõ cái bản ngã con người của chúng ta. Chúa hiểu, cộng lòng nhân từ, lòng độ lượng, và rất khoan dung của Người nên Người luôn cho chúng ta có cơ hội để làm lại từ đầu, để lập công, và tu đức ngay cả ở hơi thở cuối cùng cho cuộc đời của chúng ta.

Nhân tháng 11 cầu cho các Linh Hồn, ta cũng nên nhớ Linh Hồn quý báu của mình đặt trên hết mọi sự, vì một Linh Hồn lành mạnh sẽ luôn mãi có thể còn làm được rất nhiều việc cho Chúa và cho tha nhân. Cũng như là sự nhắc nhở ta nên yêu ta trước, rồi mới đến gia đình, và anh chị em lân cận được. Nếu không thì ta chỉ muốn làm cho cái “ta” nó được nổi, được tiếng để trục lợi, và lợi dụng Danh Thiên Chúa để ta được hưởng thụ cho một mình ta.

Lợi dụng tháng 11 này để nhắc nhở cho hết thảy chúng ta biết luôn nuôi dưỡng Linh Hồn sống đời của mình được tốt tươi, tốt lành, muốn trở thành con cái đích thực của Chúa. Đem lợi ích cho Linh Hồn còn sống cũng như qua đời hiện đang sống trong Luyện Ngục, rất cần lời cầu nguyện liên lỉ của chúng ta.

Việc cầu nguyện, ăn chay, hãm mình, và mọi việc chúng ta làm có tính cách hướng thiện, đều tốt lành và rất hữu ích cho các Linh Hồn nơi Luyện Ngục. Do đó có hữu ích không trong tháng 11 này chúng ta cũng được nhắc nhở để cầu nguyện cho Linh Hồn của chính mình, và của cả gia đình. Xét xem ta có thể làm gì hơn để giúp cho Linh Hồn nơi Luyện Ngục đang bị cô đơn sầu khổ, tê liệt, tật nguyền, không còn có thể làm được gì cho chính họ.

Có đáng thương không cho những Linh Hồn mồ côi không có được một ai nghĩ đến họ?. Có đáng thương không cho những Linh Hồn mà khi còn sống họ chỉ biết nghĩ cho riêng họ, chẳng qua vì họ cũng chỉ vì chạy theo những gì trần gian mời gọi và họ đã đáp lại sự mời gọi vô cùng hấp dẫn đó!. Cũng vì chạy theo những đam mê của trần gian nên họ đã gian dối và lừa gạt, hãm hại, và giết chết nhau.

Cũng vì chạy theo những của cải chóng qua, chóng teng sét, và mối mọt nên họ đã bỏ quên Chúa mà quay qua thờ quỷ ma. Tin vào những mê tín, dị đoan, và bói toán. Thay vì Tin vào Thiên Chúa là Đấng vô cùng quyền năng, Người làm chủ của mọi loài trên Trời và dưới đất, ngay cả sự sống của con người ngay tại đời này và ở cả đời sau. Có thương tiếc lắm thay vì chúng ta cứ nghĩ rằng sẽ không có ngày mai và sự chết chỉ có thể xẩy đến cho ai đó chứ không đến với mình?.

Ấy sự suy nghĩ này hà tất là của những con người họ có nhiều Của! Vì có Của nhiều nên họ mới phải lo cất giữ và bảo toàn nó cho khỏi bị mất cắp. Đáng thương cho Linh Hồn ta là ở chỗ đấy! Vì có phải đời luôn dậy chúng ta rằng “có ai giầu ba họ, có ai khó ba đời”, “đời là cơn gió thoảng”, hay “như hoa sớm nở tối tàn”, v.v…. Ai lại không hiểu rằng trên trần gian này không có loại thuốc nào để được “trường sinh bất tử” cả!.

Lậy Mẹ Mân Côi, Mẹ Maria! Giúp chúng con trong tháng 11 này được siêng năng trong kinh nguyện. Siêng năng lần chuỗi Mân Côi. Siêng năng làm việc để tạo nhiều phúc đức. Ăn chay, hãm mình, làm những việc thật nhỏ thôi để xin dâng lên cho Chúa Mẹ với ý chỉ cầu xin cho gia đình và thế giới được sống trong an bình. Con người bớt khổ nghèo, bớt bị bệnh tật hoành hành trong thân xác. Giáo Hội Chúa thêm nhiều Thợ Gặt tốt lành, người người biết thương yêu nhau và sau cùng là xin Mẹ Maria thương ban cho hết thảy Linh Hồn con cái Mẹ trong Luyện Ngục sớm được về Trời hưởng Nhan Thánh Chúa, sống hạnh phúc muôn đời. Amen.

Y Tá của Chúa,
Tuyết Mai
(11-06-12)

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment