Lực Hấp Dẫn Chết Người

Có một người được bạn bè mời đến nhà ăn cơm, đúng lúc chủ nhà bận nghe điện thoại ở phòng đọc sách, anh ta một mình ở phòng khách đi khắp phòng xem lướt qua cách bài trí của các thứ trong phòng.

Có một cái đồng hồ nhỏ rất tinh xảo làm anh ta chú ý, vì dáng nó được chế tạo rất dễ thương, lợi dụng khi chung quanh không có người, anh ta thuận tay lấy bỏ vào trong túi.

Khi tất cả các bạn bè ở phòng khách uống rượu đến đỏ mặt tía tai, cùng nhau ăn rất vui vẻ, thì đột nhiên cái đồng hồ nhỏ trong túi của anh ta kêu reng reng inh ỏi.

Anh ta bị mọi người chăm chú nhìn thì mặt mày đỏ ửng, hình như rất lúng túng, chỉ có cách là đem cái đồng hồ mình đã ăn cắp trả lại cho chủ nhân, và cố nói lời xin lỗi.

Suy tư 14:

Mọi vật đều có lực hấp dẫn của nó, nhưng lực hấp dẫn mạnh nhất là tiền tài, là danh vọng và xác thịt. Ba lực hấp dẫn này có khi làm cho gia đình tan nát mất hạnh phúc, tình cảm bè bạn sứt mẻ, xã hội rối loạn, quốc gia đảo điên và bản thân thì cứ hồi hộp lo âu vì các lực hấp dẫn chết người ấy.

Người Ki-tô hữu có gương sáng của Chúa Giê-su để chống lại ba lực hấp dẫn này, khi Ngài bị ma quỷ cám dỗ trong hoang địa, đó là siêng năng đọc Kinh Thánh và thực hành Lời Chúa; sống khiêm nhường với mọi người; thờ phượng tin tưởng và phó thác vào Thiên Chúa.

Lực hấp dẫn của tiền tài, danh vọng và xác thịt, thì chỉ lôi kéo được những người Ki-tô hữu hữu danh vô thực (tức là những người tuy mang danh Công Giáo, nhưng không hề đến nhà thờ, cuộc sống của họ như những người chưa hề biết Chúa Mẹ là ai), hoặc những người chỉ lấy sự hưởng thụ làm mục đích của đời mình mà thôi.

Cái đồng hồ chẳng đáng là bao, nhưng vì lòng tham đã bị lực hấp dẫn của nó lôi kéo, thế là người khách ấy mất cả danh dự của mình; người bị ba lực hấp dẫn (tiền tài , danh vọng và xác thịt) ấy lôi kéo mà không chống trả, thì không những mất danh dự ở đời này, mà mất luôn cả nước thiên đàng đời sau nữa.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment