Siêng năng cầu nguyện

Cầu nguyện là phương cách “Thiền” rất có hiệu quả mà chẳng ai phải tốn đồng xu cắc bạc nào để chạy thuốc men hay chạy tìm các bác sĩ vì chính họ cũng không giải quyết được gì hay cũng phải bó tay.

Sự cầu nguyện trước tiên mang lại cho chúng ta một sinh lực mà không ai trên Trần Gian có thể ban tặng cho chúng ta được ngoài một Thiên Chúa đấng đầy quyền năng và rất vô cùng. Cầu nguyện sẽ giúp cho chúng ta nhớ đến tất cả mọi người đang sống cũng như đã qua đời.

Cầu nguyện luôn giúp và nhắc nhở chúng ta đến sự hòa bình cho toàn nhân loại trên khắp cùng Thế Giới. Giúp hết thảy chúng ta sống kết hợp với nhau, hiền lành, khiêm nhường và đạo đức hơn. Cầu nguyện là để tâm hồn chúng ta được Thiên Chúa hướng dẫn, soi sáng và dậy bảo như đứa con ngoan luôn biết nghe lời vàng ngọc bổ ích của Người Cha nhân lành dành cho các con yêu quý của Người.

Cầu nguyện là để được liên kết chặt chẽ với Thiên Chúa. Để được Người cho thêm sức mạnh từng ngày. Cùng là được kết hiệp với Mẹ Thiên Chúa qua kinh rất Mân Côi của Mẹ. Để cả linh hồn và thể xác được bồi bổ và dưỡng nuôi. Để càng ngày càng nên giống Chúa hơn trong cách suy nghĩ, lời nói, việc làm và cách cư xử với nhau trong yêu thương trong hòa thuận. Để được Thiên Chúa cất bớt mọi gánh nặng, căng thẳng và mọi lo toan trong cuộc sống.

Vâng, tóm lại thì việc cầu nguyện khuyên hết thảy chúng ta hằng ngày siêng năng tìm đến Thiên Chúa để tâm sự mật thiết với Người. Để được trút nguồn cơn, để tâm tình và thỏ thẻ như đứa con yếu đuối luôn sợ hãi, sống trong cuộc sống mà sự dữ nhiều hơn sự lành. Là sự khôn ngoan nhất mà chúng ta chớ có dại dột bỏ qua cách phí phạm cho những gì không cần thiết. Vì cầu nguyện là điều cần thiết và rất quan trọng cho linh hồn sống đời của chúng ta … như thân xác cần phải có dưỡng khí để thở và cần được ăn uống.

Vì cầu nguyện giúp cho con người đầy đủ tất cả những gì mà thân xác và linh hồn của một người rất cần phải có đó là thần khí Chúa và là ân sủng của Người. Vì qua sự cầu nguyện mà Chúa thương ban cho chúng ta tất cả. Vượt qua được mọi sóng gió, phong ba, bão táp của cuộc đời. Người ban cho chúng ta khiên thuẫn để chống trả ba thù, không dễ mà sa vào chước cám dỗ. Nhất là Người hằng tuôn đổ mạch sống của Người tưới gội trên thân xác và linh hồn của chúng ta … Để ngày ngày được trở nên tươi tốt, cho sinh nhiều hoa quả để chúng ta có thể đem đến chia sẻ cho người và cho đời.

Đừng như người làm biếng ngồi không để thời giờ lướt qua cách phí phạm vì là thời giờ của Chúa. Đừng đợi khi Thần Chết đến đầu giường rồi chúng ta mới giật mình tỉnh ra, mới gào thét, mới nhớ đến Chúa đến Mẹ và khóc than … E rằng lúc bấy giờ đã quá trễ rồi không?. Amen.

** Xin bấm vào mã số để nghe và hát:
http://www.youtube.com/watch?v=rjQF0sa0yHM
(Tâm tình với Chúa)

Y Tá của Chúa,
Tuyết Mai
10-29-14

———————————

** Tâm Tình Với Chúa **
*~* Tuyết Mai (1) 10-08-02 *~*

Sáng nay thức dậy
Con quỳ bên bàn thờ Chúa
Trước Tôn Nhan Ngài phủ phục dâng Chúa lời kinh
Xin cảm tạ Thiên Chúa nhân từ ban xuống gia đình
Luôn an bình Hồng Ân Thiên Chúa bao la

Hỡi Chúa nhân lành
Con nguyện trở về cùng Chúa
Biết bao ơn lành Chúa đã ban xuống đời con
Bao năm dài kiếp sống ơ hờ không bến không bờ
Con tin rằng Ngài luôn khắng khít bên con

ĐK:
Chúa ơi! Đời con nay đã đổi thay
Xin Chúa thứ tha bao lỗi tội con
Xưa cũng như nay và đến trọn đời

Với bao tâm tình
Hết lòng hết dạ cùng Chúa
Giúp con đi tìm con đường Chân Lý Tình Yêu
Xin theo Ngài dẫu khổ trăm bề con quyết đi theo
Trên con đường mà xưa Chúa đã đi qua

Hỡi Cha nhân từ!
Con giờ ân hận nhiều lắm!
Đến cuối cuộc đời con chẳng tha thiết gì hơn
Chỉ mong rằng sống mãi bên Cha hạnh phúc với Cha
Trong tâm tình người con nay biết ăn năn

*** Để cảm tạ, ngợi khen, và tôn vinh Thiên Chúa là Cha chung của tất cả chúng ta, tôi chân thành mời anh chị em hãy dùng những bài hát của tôi để hát, đem đến tận phương trời xa, để làm Sáng Danh Thiên Chúa.

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment