Hãy biết lo xa

Làm con người được sinh ra trên đời khi có đủ trí khôn, là con cái Chúa ai cũng được dậy rằng Linh Hồn là giống loài thiêng liêng chẳng hề chết được. Nên có khôn ngoan không khi Chúa ban cho chúng ta ai cũng có được một Linh Hồn là viên ngọc quý vô giá để chúng ta giữ gìn, trân quý và chớ có làm mờ nhạt nó đi.

Hiểu được Linh Hồn là giống loài rất thiêng liêng, không nhìn thấy được bằng mắt thịt, không sờ hay tự đánh bóng nó bằng đôi bàn tay cho được mà chỉ có thể làm cho Linh Hồn nó trong sáng hơn ra là qua những việc làm bác ái của chúng ta mà thôi. Cần phải có lắm một trái tim biết rung cảm. Biết chia sẻ cho những mảnh đời đang sống trong khốn khổ, tuyệt vọng, đói khổ cùng mang những chứng bệnh nan y không có tiền để chữa trị mà anh chị em hiện đang sống chung quanh chúng ta.

Hiểu được Linh Hồn như viên ngọc quý ấy sẽ bị lu mờ cách dễ dàng, hay bị bụi trần gian nhanh chóng đóng lên nó những lớp dơ bẩn từ những đam mê của dục vọng, tham ô, danh lợi và quyền lực thế trần. Tự nguyện để cho những đam mê ấy nó khắc phục thân xác hay chết này cách rất dễ dàng vì nó được thỏa mãn, mơn trớn và sảng khoái dù biết rằng ngay ngày mai đây chúng ta có thể chết bất đắc kỳ tử và bỏ lại tất cả. Và rồi viên ngọc quý ấy là Linh Hồn sống đời của chúng ta cũng trở thành cục đất đen thui mục nát không còn có giá trị gì nữa.

Hiểu được Linh Hồn có tầm mức quan trọng như thế nào vì cả sau khi thân xác của chúng ta ra thối rữa dưới lòng đất sâu nhưng Linh Hồn của chúng ta nó cũng vẫn còn sống nguyên, sống hoài dù là nó được lên Nước Chúa sống một cuộc sống hạnh phúc muôn đời hay bị quẳng sâu xuống đáy Hỏa Ngục muôn đời trầm luân trong than khóc, trong nghiến răng mà không có ngày được ra.

Hiểu được cuộc đời là phù vân, nay còn mai mất, nay sống mai chết chẳng ai ngờ trước được và chẳng có ai giỏi hơn ai vì sự sống chết không nằm trong khả năng của con người nhưng nó hoàn toàn nằm trong bàn tay quyền năng của Thiên Chúa. Thế thì có khôn ngoan không khi chúng ta còn được Chúa ban cho sống đây thì phải biết để có chuẩn bị, biết lo xa, biết sống hằng ngày cách sao để có được tờ giấy thông hành mà chỉ duy nhất cho một lần đi vì sẽ không có một ai có thể trở về sống lại trên Trái Đất này được nữa.

Hiểu được Linh Hồn sau khi chết nó sẽ được liền lên Tòa cao Thiên Chúa mà diện kiến Người trước khi từng Linh Hồn sẽ được Thiên Chúa định đoạt cho đi đến Nơi đâu? Mà Nơi đi đến đó hoàn toàn là do tất cả những việc làm tốt, xấu khi chúng ta sống ở Trần Gian này.

Quả Thiên Chúa rất kính yêu của chúng ta Người thật độ lượng, khoan dung, nhân hiền, kiên nhẫn và rất yêu thương trên từng con người của chúng ta bởi do chính bàn tay quyền năng của Người đã tác tạo ra chúng ta, thưa có phải?. Người đã ban cho chúng ta quyền tự do sống chọn Người hay không chọn Người. Người ban cho chúng ta 10 Điều Răn căn bản để theo đó mà chúng ta biết tôn trọng nhau trong yêu thương, trong hòa bình. Được tóm gọn qua hai điều là “Kính Chúa và Yêu Người”.

Bởi có phải mục đích quan trọng hơn cả sẽ không phải là để cho chúng ta sống đời ở Thế Gian này nhưng là để chiếm đoạt cho được một Thế Giới có sự sống viên mãn, có hạnh phúc muôn đời và không ai sẽ còn chịu khổ đau, đói khát, bệnh tật hay chết được nữa.

Nhân tháng cầu cho các Linh Hồn ước mong cho tất cả con cái Chúa hãy trải lòng ra để đem chút hạnh phúc Chúa ban đến chia sẻ cho những con người bất hạnh đang sống ở khắp bốn phương trời. Hãy rộng lượng mà xin Lễ cầu cho các Linh Hồn còn đang sống trong Luyện Ngục. Siêng năng dự Thánh Lễ, ăn chay và cầu nguyện để các Linh Hồn được sớm về hưởng Nhan Thánh Chúa. Amen.

** Xin bấm vào mã số để nghe và hát:
http://www.youtube.com/watch?v=qlhwpr4JGxo
(Ai về Thiên Quốc)

Y Tá của Chúa,
Tuyết Mai
10-28-14

—————————-

**::* Ai Về Thiên Quốc *::**
*~*Tuyết Mai (76) 02-05-2010*~*

Ai về Thiên Quốc cho tôi theo
Nghe rằng trên ấy
Mùa Xuân (2) bốn mùa
Thiên Đàng vui lắm ai ơi!
Vui đùa mà nhảy múa đàn ca (2) suốt ngày
Nghe rằng Thiên Đàng chẳng có ban đêm
Hoan lạc, hạnh phúc, như trẻ thơ, con Chúa Trời

ĐK:
Vì Thiên Đàng có Chúa chăn nuôi tôi
Vì Thiên Đàng hạnh phúc no say
Làm sao tôi không ao ước
Làm sao tôi không khát thèm

Ai về Thiên Quốc cho tôi theo
Nghe rằng trên ấy
Hoàn sinh (2) bất tử
Thiên Đàng là cõi phúc ai ơi!
Không còn phải giãi nắng dầm mưa (2) khổ cực
Nghe rằng Thiên Đàng rực sáng vinh quang
Ngai vàng, có Chúa, Mẹ yêu Ma-ri-a

Ai về Thiên Quốc cho tôi theo
Nghe rằng trên ấy
Chẳng ai còn mang oán thù
Thiên Đàng đẹp lắm ai ơi!
Thiên Thần, các Thánh, Đạo Binh, cùng con Chúa Trời
Nghe rằng Thiên Đàng chẳng bán buôn chi
Chỉ toàn là tiếng hát, cười vui, hạnh phúc ngút ngàn

*** Để cảm tạ, ngợi khen, và tôn vinh Thiên Chúa là Cha chung của tất cả chúng ta, tôi chân thành mời anh chị em hãy dùng những bài hát của tôi để hát, đem đến tận phương trời xa, để làm Sáng Danh Thiên Chúa.

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment