Hãy làm việc bác ái khi còn có thể

Có phung phí lắm không thưa anh chị em khi mà chúng ta đang sống những ngày rộng tháng dài, đeo đuổi những của phù vân mà biết sẽ không mãi thuộc về mình khi mình từ giã cuộc đời. Rồi có tội nghiệp thay cho Linh Hồn sống đời của chúng ta sẽ muôn đời bị nhốt giam, tra tấn cách khủng khiếp mà chắc Trần Gian này không thể có và thấy được!. Bởi Trần Gian khi thân thể hao mòn thì sẽ bệnh rồi chết …. Nhưng Hỏa Ngục sẽ là đời đời không thể chết được.

Thời giờ thì Chúa ban cho ai cũng có như nhau nhưng khả năng thì được Chúa ban cho khác nhau, sao chúng ta không biết dùng thời giờ và khả năng cách hữu ích để tậu giầu có ở Đời Sau?. Thời giờ đối với rất nhiều người thì thật quý báu làm sao, như hơi thở vậy!. Nào là thời giờ hồi hộp chờ đợi cho ca mổ tim được thành công. Babies chào đời được thoát cơn hiểm nghèo. Mọi tai nạn xảy đến thật khủng khiếp như bao người bị chôn vùi dưới đống gạch vụn sau chấn động của cơn động đất, của sóng thần càn quét, của bão lụt, v.v….

Trong khi lại có rất nhiều người ở không, ngồi không chẳng biết làm gì cho có lợi ích, cho qua thời giờ, hay giúp đỡ được gì cho ai?. Nếu hết thảy chúng ta được Chúa cho thấy Thiên Đàng hạnh phúc như thế nào hay nằm mơ thấy rõ được Luyện Ngục thì Trần Gian này sẽ nhanh chóng là Thiên Đàng tại thế ngay. Vì con người sẽ biết sống cách yêu thương, rất chân tình và sẽ luôn đùm bọc lẫn nhau, chứ chẳng cần có ai phải mong đợi để thấy được Hỏa Ngục kinh hoàng.

Hoặc giả Chúa cho chúng ta thấy được ông bà, cha mẹ, thân bằng quyến thuộc ở Luyện Ngục, thiết tưởng chúng ta sẽ đổi cách sống và cách nhìn người nhân hậu hơn không?. Do đó không gì bằng xin Chúa giúp chúng ta hiểu được cuộc sống ở Đời Sau, Nơi cho hết thảy con người hạnh phúc đích thực và muôn đời. Nơi không ai còn có thể chết được nữa …. Mà một là lên được Thiên Đàng, hai là xuống Hỏa Ngục.

Biết thế, hiểu thế nhưng chúng ta vẫn khó lắm để làm được những điều tốt lành là thưa vì chúng ta luôn đứng hai hàng đấy thôi! Và vì chúng ta đang xem tiền của Trần Gian là ông chủ rất cần, rất quan trọng, không thể thiếu được. Thật phải không ai bảo rằng tiền của không cần thiết nhưng nếu chúng ta biết dùng tiền của để mua Nước Trời thì có nhiều cách hay lắm thay!.

Ai Chúa cho sống ở trên đời cũng đều biết mình phải làm gì đó cho tương lai được trở nên sung sướng, thoải mái hơn và có được hạnh phúc gia đình. Là có mong tậu được nhà lớn, rộng, và lầu có nhiều tầng; không thiếu một tiện nghi nào. Nhưng thưa có khôn ngoan không khi chúng ta biết chuẩn bị cho có được cuộc sống thoải mái cả Đời Này lẫn ở Đời sau? Vì ai cũng hiểu biết là tiền của ở Đời Này ai còn có thể nắm giữ mãi cho được khi Chúa gọi chúng ta Ra Đi mãi mãi.

Thế thì có phí của, phí sức lắm không khi ai cũng cả đời làm lụng vất vả mới có được cơ ngơi nay để lại cho chúng con chúng cháu tranh dành, làm tiêu tan hết tất cả. Để của cải không bị hư nát và mất dần thì ngay bây giờ sao chúng ta lại không sống rộng rãi chia sẻ cho những anh chị em khốn cùng? Và sự gì chúng ta cho đi không bao giờ bằng được Thiên Chúa cho lại, thưa anh chị em! Vì những gì Chúa ban cho thì tiền bạc không thể nào mua được. Như tình yêu của cha mẹ, hạnh phúc gia đình, có trái tim nhân hậu, sức khỏe, luôn vui vẻ, v.v….

Trong tháng cầu cho các Linh Hồn xin hết thảy chúng ta mở rộng trái tim, hãy có lòng bác ái, để xin Lễ cầu cho các Linh Hồn Mồ Côi và Thai Nhi; cùng linh hồn của ông bà, cha mẹ, và người thân thương trong gia đình của chúng ta. Xin hãy để tiền của làm Phúc Lợi cho Linh Hồn của chúng ta ngay tại đời này, khi hết thảy còn có khả năng, còn tiền, còn có thời giờ. Vả chúng ta tiếc chi khi tất cả những gì chúng ta có là do Chúa ban cho mới có được, thưa có phải???. Amen.

Y Tá của Chúa,
Tuyết Mai
(11-08-13)

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment