Đức Maria: Người Mẹ gương mẫu của chúng ta

Huấn từ của Đức Giáo hoàng Phanxicô trước khi đọc Kinh Truyền Tin vào vào cuối Thánh lễ Bế mạc ngày Giới trẻ Thế giới (GTTG) lần thứ 28 tại bãi biển Copacabana ở Rio de Janeiro.

Anh chị em thân mến,

Vào cuối Thánh lễ này, trong đó chúng ta đã hát khen chúc tụng và tạ ơn Thiên Chúa, Người ta đã ban cho chúng ta mọi ân sủng mà chúng ta đã lãnh nhận trong những ngày diễn ra Đại hội GTTG, một lần nữa, tôi muốn gửi lời cám ơn đến Đức Tổng Giám mục Orani Tempesta và Đức Hồng y Relko về những lời tốt đẹp mà các ngài đã dành cho tôi. Tôi cũng cám ơn các bạn trẻ rất thân mến về tất cả mọi niềm vui mà các bạn đã dành cho tôi trong những ngày này. Tôi mang hình ảnh của mỗi người trong các bạn trong trái tim tôi! Giờ đây, chúng ta hãy hướng niềm tin của chúng ta về Mẹ Thiên Đàng, Đức Trinh Nữ Maria.

Trong những ngày này, Chúa Giêsu đã tha thiết và liên lỉ mời gọi các bạn trở thành những môn đệ truyền giáo của Người; các bạn đã lắng nghe giọng nói của Chúa Chiên Lành gọi tên từng bạn, và các bạn đã nhận ra giọng nói này đang kêu gọi các bạn (x. Ga 10,4). Trong giọng nói này có thể, vang vọng trong tâm hồn các bạn, các bạn có cảm nhận được sự trìu mến của tình yêu Thiên Chúa không? Các bạn có cùng với những người khác trong Giáo Hội cảm nghiệm được vẻ đẹp theo Chúa không? Các bạn có hiểu sâu xa hơn rằng Tin Mừng là câu trả lời đối với sự khao khát cho một cuộc sống bình an tràn đầy hơn không (x. Ga 10,10)?

Đức Trinh Nữ Vô Nhiễm Nguyên Tội trên Thiên Đàng đã phù hộ chúng ta với tư cách một người Mẹ từ nhân trông nom con cái. Xin Mẹ Maria dạy bảo chúng ta bằng cuộc sống của Người những gì là ý nghĩa muốn nói để trở thành môn đệ truyền giáo. Mỗi khi chúng ta nguyện Kinh Truyền Tin, chúng ta nhớ lại sự kiện này đã thay đổi lịch sử nhân loại mãi mãi. Khi Thiên thần Gabriel báo tin cho Mẹ Maria rằng Bà sẽ trở thành Mẹ của Chúa Giêsu, Đấng Cứu Độ, thậm chí Bà không hiểu đầy đủ ý nghĩa quan trọng của lời loan truyền này, nhưng Bà đã tin tưởng vào Thiên Chúa và đáp lại: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói.” (Lc 1,38). Nhưng ngay sau đó, Bà đã làm những gì? Khi nhận ân sủng là Mẹ của Ngôi Lời Nhập Thể, Bà đã không nhận món quà đó cho bản thân, mà phấn chấn, rời khỏi nhà, vội vã lên đường để giúp đỡ Bà Elizabeth, người thân của mình đang cần sự trợ giúp (x. Lc 1,38-39). Bà đã thực hiện một hành động của tình yêu, của lòng nhân từ thi hành sứ vụ, cưu mang Chúa Giêsu trong lòng. Và Bà đã làm tất cả điều này một cách mau mắn!

Các bạn thân mến, ở đó, chúng ta có một mẫu gương. Bà đã nhận được món quà quý trọng nhất của Thiên Chúa, khi sự đáp lại tức khắc của Bà trở thành người phục vụ và cưu mang Chúa Giêsu. Cũng vậy, chúng ta hãy cầu xin Đức Mẹ giúp đỡ để chúng ta mang niềm vui của Đức Kitô cho gia đình chúng ta, những người đồng hành với chúng ta, những bạn bè của chúng ta, và cho tất cả mọi người. Đừng bao giờ sợ mình trở nên hào phóng với Đức Kitô. Đó chính là giá trị tuyệt đối! Hãy ra đi và phấn chấn với lòng can đảm và quảng đại, để mỗi người trong chúng ta, cả nam và nữ, có thể gặp gỡ Thiên Chúa.

Các bạn trẻ thân mến, chúng ta có một cuộc hẹn vào Đại hội GTTG 2016 tại Krakow, Ba Lan. Qua sự chuyển cầu của Mẹ từ tâm Maria, chúng ta hãy cầu xin ánh sáng của Chúa Thánh Thần chiếu soi chuyến hành trình này sẽ dẫn đưa chúng ta tới giai đoạn kế tiếp trong lễ kỷ niệm hân hoan chan chứa đức tin và tình yêu của Đức Kitô Chúa chúng ta.

Jos. Tú Nạc, NMS
Nguồn: emty
Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment